Thịt

Việt Nam xuất khẩu 2 triệu liều vắc xin dịch tả lợn sang Philippines từ nay tới tháng 10

0

Theo thông tin chính thức, Việt Nam sẽ xuất khẩu 2 triệu liều vắc xin dịch tả lợn sang Philippines từ nay tới tháng 10, chỉ một tuần sau khi Việt Nam phê duyệt sử dụng nội địa đối với vắc xin dịch tả lợn thương phẩm đầu tiên trên thế giới này. Dịch tả lợn đã làm gián đoạn thị trường thịt lợn trị giá 250 tỷ USD trong những năm qua. Trong đợt bùng phát tồi tệ nhất vào năm 2018 – 19, khoảng một nửa quy mô chăn nuôi lợn trong nước của Trung Quốc – nước sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới – gây ra thiệt hại ước tính hơn 100 tỷ USD.

Vắc xin dịch tả lợn được giao cho Philippines được sản xuất thương phẩm bởi CTCP AVAC Việt Nam, theo thông báo từ phía chính phủ, cho biết thêm công ty đã giao 300.000 liều sang Philippines từ khi được phê duyệt. Lô hàng này “cho thấy tín hiệu về tiềm năng xuất khẩu rất lớn”, theo chính phủ nhận định. Tháng 7/2023, Việt Nam đã phê duyệt sử dụng thương phẩm với hai loại vắc xin dịch tả lợn là NAVET-ASFVAC và AVAC ASF LIVE, là sản phẩm hợp tác phát triển giữa các công ty Việt Nam và các nhà nghiên cứu từ Mỹ.

Hơn 650.000 liều vắc xin gần đây đã được thử nghiệm trên các đàn lợn tại 40 tỉnh trên khắp cả nước, với hiệu quả lên tới 95%, theo thông tin từ chính phủ.

Theo Reuters

Admin

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài trước

Doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu vắc xin dịch tả lợn châu Phi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt