Ấn Độ đang gặp cản trở lớn trên con đường đạt mục tiêu tự cung tự cấp dầu ăn, sản lượng lạc của nước này có thể giảm tới 29% trong vụ chính do không đủ lượng mưa tại các bang sản xuất chính, bao gồm Gujarat, Karnataka và Maharashtra.

Một nghiên cứu mới đây do Hiệp hội các nhà chiết xuất dung môi (SEA) cho thấy tổng sản lượng lạc của Ấn Độ vụ chính hiện nay chỉ đạt khoảng 3,7 triệu tấn, so với mức sản lượng 5,3 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái. Vụ chính đóng góp gần 80% tổng sản lượng lạc của Ấn Độ hàng năm.

Sản lượng lạc vụ chính giảm mạnh sẽ làm giảm nguồn cung của một trong những nguồn hạt có dầu lớn nhất của Ấn Độ, dẫn tới giảm sản lượng chế biến cũng như nguồn cung của các chế phẩm bao gồm dầu và bột, nghĩa là Ấn Độ có thể sẽ phải tăng phụ thuộc vào nhập khẩu dầu thực vật, đáp ứng gần 65% tổng nhu cầu của nước này. Trong ước tính sản lượng lần đầu tiên vào ngày 26/9, Bộ Nông nghiệp Ấn Độ dự báo sản lượng lạc của Ấn Độ đạt 6,33 triệu tấn trong vụ chính và sản lượng lạc năm 2017 là 7,54 triệu tấn.

Ấn Độ xuất khẩu khoảng 500.000 – 600.000 tấn lạc hàng năm tới hàng loạt nước tại Đông Nam Á, châu Âu và Trung Quốc. Xuất khẩu lạc Ấn Độ năm 2018 dự báo cũng trong khoảng trên. Mùa mưa tại khu vực tây nam Ấn Độ chỉ có lượng mưa bằng 92% mức trung bình dài hạn, được coi là mức bình thường nhưng phân bố mưa không đều, gây ra dư thừa tại một số khu vực và thiếu hụt ở một số khu vực khác.

Theo Business Standard
Admin

Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến nông nghiệp Thái Lan, Việt Nam

Bài trước

Việt Nam nỗ lực duy trì vị trí nước xuất khẩu quế lớn nhất thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc