12 công ty đã tham gia hội nghị tiền đấu thầu nhập khẩu 250.000 tấn gạo trắng hạt dài 25% tấm cho Cơ quan thực phẩm quốc gia Philippines (NFA). Các công ty này bao gồm: Phoenix Global DMCC, Vinafood 2, Asia Golden Rice, Shwe Hua Co. Ltd., GIA International Corp., Thai Hua Co. Ltd., Ponglarp Co. Ltd., Thai Capital Crops Co. Ltd., ADM Asia Pacific Trading PTE Ltd., Vinafood 1, Capital Cereals Co. Ltd., và Olam International Limited.

Theo thông báo của NFA, sự kiện tiền đấu thầu này sẽ giải quyết các thắc mắc về các yêu cầu tính hợp pháp của nhà thầu quốc tế, các chỉ số và quy chuẩn kỹ thuật của gạo nhập khẩu; lượng, nguồn và cách đóng gói; các quy định về chào bán hoặc chào thầu; bảo đảm dự thầu và mức ký quỹ; các thành phần của giá chào thầu; các mức phạt; các điều khoản giao hàng; quy trình thông quan; giám sát và xử lý lô hàng; bảo hiểm và thanh toán.

Phiên đấu thầu thực tế sẽ diễn ra vào ngày 18/10. Lượng gạo 250.000 tấn này là một phần của tổng cộng 750.000 tấn gạo mà NFA đã phê chuẩn để nhập khẩu trong năm 2018. Cần chú ý rằng Vinafood II, doanh nghiệp nhà nước Việt Nam có nhiệm vụ xuất khẩu gạo và đảm bảo an ninh lương thực khu vực Đông Nam Á, đã giành được vị trí ưu tiên hàng đầu từ NFA thông qua quan hệ đối tác với công ty Philippines AgriNurture Inc. trong thỏa thuận độc quyền nhập khẩu 2 triệu tấn gạo, trị giá 1 tỷ USD cho Philippines, bắt đầu từ năm 2018.

Theo Business World
Admin

Vinafood II tiếp tục báo cáo thua lỗ trong nửa đầu năm 2019

Bài trước

Bão Mangkhut gây thiệt hại 250.000 tấn lúa tại Philippines

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc