Philippines thông báo cơn bão Mangkhut đã gây thiệt hại tổng cộng 250.730 tấn lúa khi bão đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước này trong cuối tuần qua, theo các ước tính ban đầu. Bộ Nông nghiệp Philippines cho biết tổng giá trị thiệt hại là khoảng 92 triệu USD, bao gồm 1.204 tấn ngô.

Philippines, một trong những nước nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới, gặp áp lực lớn phải tăng cường các kho dự trữ ngay cả trước khi bão Mangkhut gây thiệt hại lớn về sản xuất. Giá gạo bán lẻ tại nước này tăng vọt, đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong vòng gần 1 thập kỷ.

Trước đó, Công ty niêm yết trên sàn AgriNurture, Inc. (ANI) đã ký hợp đồng độc quyền với Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood II) để nhập khẩu 2 triệu tấn gạo sang Philippines bắt đầu từ năm 2018, trị giá lên tới gần 1 tỷ USD.

Trong biên bản ghi nhớ được ký bởi Chủ tịch kiêm CEO ANI Antonio Tiu và tổng giám đốc Vinafood II Nguyễn Ngọc Nam vào cuối tuần qua, công ty xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam đã đồng ý cung cấp độc quyền gạo hạt dài cho ANI để giúp giải quyết vấn đề nguồn cung gạo tại Philippines. Vinafood II là công ty thuộc sở hữu nhà nước được chính phủ chỉ định xuất khẩu gạo và hỗ trợ giải quyết vấn đề an ninh lương thực tại Đông Nam Á.

Theo Reuters
Admin

Dự báo xuất khẩu gạo năm 2024 của Việt Nam vượt mục tiêu

Bài trước

Hệ thống mới cải thiện quản lý chuỗi sản xuất lúa gạo của Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc