Giám đốc thu mua thuộc Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (BULOG) Andrianto Wahyu Adi cho biết cơ quan này có thể chỉ nhập khẩu 346.000 tấn gạo, trong tổng kế hoạch nhập khẩu 500.000 tấn gạo do hạn chế về thời gian. “Hoạt động giao hàng chỉ có thể tiến hành đến 28/2 nên lượng gạo trên là lượng gạo nhập khẩu tối đa mà chúng tôi có thể xử lý”.

8 nhà thầu thắng trong đợt đấu thầu nhập khẩu gạo của Indonesia là Vinafood I và Vinafoo II từ Việt Nam; Ponglarp, Capital Cereal, Asia Golden từ Thái Lan; Amir Chand từ Ấn Độ; Al Buhks và Sind Agro từ Pakistan.

Andrianto cho biết Vinafood II và các nhà cung cấp khác từ Thái Lan đã ký các hợp đồng bán gạo trong và trước ngày 22/1. Đối với các nhà cung cấp khác, cơ quan này đang hoàn thiện các hợp đồng. Ông Andrianto không cho biết cụ thể khi nào gạo nhập khẩu sẽ cập cảng Indonesia nhưng cho biết thêm rằng mỗi lô gạo sẽ có trọng lượng 20.000 tấn. “Chúng tôi đặt thời hạn cho hoạt động vận chuyển là ngày 28/2”, ông Andrianto cho biết thêm rằng các lô hàng từ Thái Lan và Việt Nam cần 5 ngày để đến được cảng tại Indonesia, nhưng mất từ 14 – 16 ngày để vận chuyển từ Pakistan và Ấn Độ.

Giá gạo tại Jakarta hiện ở mức 13.950 Rupiah/kg, tương đương 1,05 USD/kg, tăng 17,7% so với giá gạo hồi tháng 9/2017, theo dữ liệu từ trang thông tin điện tử chuyên theo dõi giá thị trường của Ngân hàng Indonesia hargapangan.id.  Trong khi đó, giá gạo lần lượt tăng 13,3% và 14,7% lên 11.900 Rupiah/kg và 11.700 Rupiah/kg tại Tây và Đông Java.

Theo Jakarta Post
Admin

Vinafood II tiếp tục báo cáo thua lỗ trong nửa đầu năm 2019

Bài trước

Hội nghị tiền đấu thầu nhập khẩu gạo tại Philippines thu hút 12 công ty

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc