Với đô thị hóa, sức mua và mật độ dân số tiếp tục tăng, dẫn đến tiêu dùng thực phẩm tiện lợi tăng lên, là những động lực cơ bản cho thị trường nguyên liệu thực phẩm tại châu Á Thái Bình Dương.

Trong các khu vực, châu Á Thái Bình Dương tiếp tục là khu vực thị trường lớn và phát triển nhanh nhất đối với các nguyên liệu thực phẩm. Sự hiện diện của ngành chế biến thực phẩm rất lớn trên khắp châu Á Thái Bình Dương và sự tập trung ngày càng tăng của các doanh nghiệp đồ uống – thực phẩm hàng đầu thế giới khiến khu vực này trở thành khu vực số 1 cho ngành đồ uống và thực phẩm.

MarketInsightsReports định giá trị thị trường nguyên liệu thực phẩm toàn cầu ở mức 384,29 tỷ USD năm 2016 và ước tính con số 546.97 tỷ USD đến năm 2025, tương đương tốc độ tăng trưởng kép CAGR 4%/năm trong giai đoạn 2017-2025. Do nhận thức ngày càng tăng rằng thực phẩm đóng vai trò lớn trong ngăn ngừa bệnh tật, các loại thực phẩm chức năng ngày cang được các hộ gia đình sử dụng phổ biến. Transparency Market Research định giá thị trường nguyên liệu thực phẩm chức năng sẽ đạt 32,4 tỷ USD đến năm 2024, so với mức 19,38 tỷ USD năm 2015, với tốc độ tăng trưởng kép 6%/năm trong giai đoạn 2016-2024.

Global Market Insights dự báo thị trường nguyên liệu protein thực phẩm toàn cầu sẽ vượt mốc 29 tỷ USD đến năm 2024. Các kết quả nghiên cứu thị trường nguyên liệu protein thực phẩm của Global Market Insights bao gồm: quy mô thị trường nguyên liệu protein thực phẩm nguồn gốc động vật sẽ vượt mốc 22 tỷ USD đến năm 2024. Nguyên liệu thực phẩm dành cho thể thao sẽ tăng trưởng hàng năm hơn 7%/năm đến năm 2024. Quy mô thị trường nguyên liệu protein thực phẩm từ đậu tương dự báo cũng tăng hơn 7% trong cùng kỳ dự báo. Quy mô thị trường nguyên liệu protein thực phẩm nguồn gốc từ gạo dự báo tăng trưởng hơn 6%/năm từ nay đến năm 2024. Các nguồn nguyên liệu protein nguồn gốc động vật như whey, trứng, casein, thịt và cá cũng được dự báo tăng trưởng mạnh từ nay đến năm 2024 do nhu cầu đối với thịt và các sản phẩm từ thịt tăng. Dinh dưỡng cho trẻ sơ sih chiếm hơn 30% nhu cầu sản phẩm toàn cầu, có thể là nhờ nhu cầu ngày càng tăng của các bà mẹ có lịch trình làm việc bận rộn và thiếu thời gian chuẩn bị các bữa ăn cho trẻ nhỏ.

Global Market Insights dự báo thị trường protein thực phẩm toàn cầu sẽ dần dần tập trung hóa, với những doanh nghiệp dẫn đầu là DuPont Solae, Archer Daniel Midlands, Cargill, Roquette và CHS. Data Bridge Market Research dự báo thị trường nguyên liệu prebiotic  sẽ đạt 4,2 tỷ USDvào năm 2017 và tăng trưởng kép 12,9%/năm trong giai đoạn 2018-2025.

Theo Asia Food Journal
Admin

Từ tiện lợi tới có ý thức: Đại dịch COVID-19 châm ngòi cho chuyển dịch trong các ưu tiên tiêu dùng đồ ăn vặt

Bài trước

Bộ Nông nghiệp Mỹ xác định Việt Nam, Thái Lan và Myanmar là thị trường xuất khẩu nông sản tiềm năng của Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc