0

Trước đại dịch, người tiêu dùng coi đồ ăn vặt để ăn cho vui với mục đích tiện lợi là chính, theo nền tảng công nghệ thực phẩm Ai Palette và hãng nghiên cứu Frost and Sullivan cho hay. Nadiah Ghazalli, nhà phân tích tư vấn về các loại hóa chất, nguyên liệu và thực phẩm khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Frost and Sullivan cho hay: “Trước COVID-19, đồ ăn vặt lấp đầy dạ dầy chúng ta giữa các bữa chính và cũng là bữa thay thế bữa chính cho nhiều người bận rộn”. Somsubhra Gan Choudhuri, đồng sáng lập kiêm CEO tại Ai Palette cho biết trong những ngày đầu đại dịch, người tiêu dùng có xu hướng tăng mạnh tiêu dùng đồ ăn vặt để tiêu khiển.

Tuy nhiên, các sở thích ăn vặt của người tiêu dùng thay đổi khi các chính sách phong tỏa kéo dài hơn dự kiến. “Chúng tôi quan sát thất người tiêu dùng vẫn tiếp tục ăn vặt nhưng nay họ có ý thức hơn về chế độ ăn uống và đnag chuyển dịch sang các đồ ăn vặ tốt cho sức khỏe”. Ông cho biết thêm: “Đại dịch làm bật lên tầm quan trọng của dinh dưỡng với cơ thể, đặc biệt khi xét tới hệ miễn dịch. Người tiêu dùng càng ngày càng có ý thức về loại thực phẩm họ ăn”, bà cho biết. Các nhà phân tích này cho biết thêm rằng khái niệm đồ ăn vặt lành mạnh nay đã tiến triẻn từ xóa bỏ các dưỡng chất như carbonhydrates, chất béo hay đường, sang mong muốn cân bằng dinh dưỡng và những sản phẩm bổ dưỡng.

Trên khắp khu vực, Ai Palette phát hiện ra rằng các loại hạt khô và quả khô này càng được ưa chuộng tại Philippines, ở Singapore là các loại đồ ăn vặt từ yến mạch và chocolate đen, trong khi tại Trung Quốc là các thanh ngũ cốc và thanh protein. Ông Chouhduri cũng cho hay phân tích của hãng cũng phát hiện ra nấu nướng tại nhà tăng mạnh. Ghazalli bổ sung thêm rằng trong khi trước đây mọi người quen phụ thuộc vào các loại bột tổng hợp, nay ngày càng nhiều người làm bánh theo phương pháp truyền thống.

Nhà sản xuất bánh kẹo SweeGen, phản ánh tình trạng tương tự. Lewis Tessarolo, giám đốc mảng phát triển kinh doanh khu vực châu Á Thái Bình Dương cho hay. “Người tiêu dùng đang làm đồ ăn vặt tại nhà hay vì mua từ cửa hàng, do họ có nhiều thời gian nấu hoặc nướng bánh hơn, và đang có thái độ chú trọng sức khỏe cùng những gì họ ăn. Chúng tôi cũng đang chú ý tới xu hướng mọi người tăng cân trong thời gian đại dịch khi phải ở nhà lâu. Chúng tôi đang xác định nhắm đến phát triển các loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe trên khắp châu Á Thái Bình Dương. Người tiêu dùng đang ngày càng nhận thức tốt về calories, đường và muối do họ lắng nghe những người khác, lo lắng về các yếu tố rủi ro sức khỏe như tiểu đường và béo phì”, ông Tessarolo cho hay.

Ngoài xu hướng ăn vặt tốt cho sức khỏe, nhà sản xuất nguyên liệu thực phẩm Kerry cho hay hương vị tiếp tục đứng đầu ưu tiên của người tiêu dùng, dẫn báo cáo do Yougove cho biết 61% người tiêu dùng châu Á Thái Bình Dương xếp hương vị đứng số 1, theo sau là giá và lợi ích sức khỏe.

Olive Bai, giám đốc marketing của mảng sành ăn vặt tại Kerry APMEA cho biết: “Người tiêu dùng ngày nay có nhu cầu chú trọng sức khỏe đối với các lựa chọn thực phẩm bao gồm đồ ăn vặt lành mạnh hơn. Có thể phân loại đồ ăn vặt lành mạnh bao gồm không chất phụ gia nhân tạo và không chất bảo quản, ít muối hoặc chất điều vị hơn, không chiên rán hoặc đồ ăn vặt nướng hoặc sử dụng các nguyên liệu tốt hơn cho sức khỏe như ngũ cốc nguyên cám. Với sức khỏe trở thành yếu tố hàng đầu trong tâm trí khách hàng hiện nay, người ta cũng đang coi những đồ ăn vặt bao gồm các nguyên liệu tăng cường miễn dịch, protein hoặc vitamins. Dù sao, hương vị vẫn không thể thỏa thiệp với danh nghĩa sức khỏe”.

Theo Food Navigator Asia

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc