Những người tham dự Triển lãm thủy sản châu Á, một trong những triển lãm thương mại hàng đầu của ngành thủy sản, đang có nhu cầu cao nhất đối với mặt hàng tôm, theo những người tổ chức triển lãm cho biết.

Trong một khảo sát công bố top 10 sản phẩm có nhu cầu cao nhất công bố trước thềm triển lãm – diễn ra vào 5 – 7/9/2017, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Hong Kong, hơn 41% người trả lời cho biết họ đang tìm kiếm mặt hàng tôm hoặc các sản phẩm từ tôm. Hơn 3.300 người tham gia khảo sát, được tổ chức bởi Diversified Communications, nhà tổ chức của sự kiện.

Cá hồi là sản phẩm có nhu cầu lớn thứ 2, với hơn 40% người trả lời cho biết có quan tâm tới sản phẩm này. Sò điệp là loại được quan tâm lớn thứ 3, với hơn 36% người trả lời cho biết có nhu cầu tìm kiếm loại thủy sản này.

Đứng thứ 4 trong danh sách là bào ngư, với 34,6% người trả lời cho biết họ có quan tâm tới loại thủy sản thân mềm này – vốn được coi là sản vật dành cho người sành ăn tại nhiều nước châu Á.

Tôm hùm đứng thứ 5 trong danh sách khi thu hút sự quan tâm của 34,5% số người được khảo sát. Doanh số tôm hùm tại các nước châu Á – đặc biệt là Trung Quốc – đã bùng nổ khi sản lượng tôm hùm khai thắc tại Bắc Mỹ tăng và một chiến dịch marketing rầm rộ nhằm tăng tiêu thụ tôm hùm tại châu Á của các nhà sản xuất.

Khảo sát ghi nhận cua ở vị trí thứ 6, với gần 34% người được khảo sát cho biết có quan tâm tới loài giáp xác này. Hàu đứng ở vị trí thứ 7 với 30% người quan tâm, cá ngừ xếp thứ 8 với 25,5% và cá tuyết xếp thứ 9 với 25,3% người quan tâm.

Cuối cùng, mực ống là loại thủy sản chốt danh sách top 10, với hơn 24% người được khảo sát có quan tâm tìm kiếm loại thủy sản này.

Triển lãm thủy sản châu Á là một sự kiện thương mại nơi người mua và người bán thủy sản từ khắp nơi trên thế giới tụ họp để tạo mạng lưới và triển khai họa động kinh doanh tại các thị trường châu Á Thái Bình Dương và Hong Kong, theo giám đốc sự kiện Iris Kwan phát biểu.

“Với việc FAO dự báo thị trường và tiêu dùng thủy sản châu Á sẽ dẫn đầu thế giới vào năm 2025, chương trình hội nghị mở rộng năm nay đặt ra lịch trình cho năm 2017 và trong tương lai gần, cung cấp cho những người tham gia cơ hội tiếp cận thị trường mới nhất và các thông tin sản phẩm chuyên sâu, đồng thời cùng nhau giải quyết một số vấn đề nổi cộm nhất trong ngành”, ông Kwan cho hay.

Theo Seafood Source
Admin

Ấn Độ dự báo lượng mưa trên mức trung bình sẽ thúc đẩy nông nghiệp, nền kinh tế

Bài trước

La Nina có khả năng diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc