Mozzarella sản xuất tại nhà máy phô mai của Fonterra sẽ sớm cung cấp phô mai cho các nhà hàng tại Trung quốc, khi người tiêu dùng tại quốc gia châu Á này ngày càng ưa chuộng pizza.

Mẻ mozzarella đầu tiên đang được chế biến và nhà máy phô mai mới của Fonterra đang được yêu cầu chuẩn bị cung ứng sản phẩm vào những tháng tới, mang hoạt động sản xuất phô mai mozzarella của Fonterra trở lại Úc lần đầu tiên kể từ năm 2013. Giám đốc điều hành Fonterra Úc René Dedoncker cho rằng đây là một bước tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tại Úc để nối lại hoạt động sản xuất mozzarella cho các thị trường nội địa và xuất khẩu, đặc biệt là Trung Quốc – nơi đang có nhu cầu rất mạnh với phô mai của Fonterra. “Phô mai của Fonterra tại New Zealand đang được sử dụng để làm ra hơn 1 nửa số pizza tại Trung Quốc và hiện chúng tôi sẽ xuất khẩu cả mozzarella sản xuất tại Úc do hiện cung không đáp ứng đủ cầu. Tại Trung Quốc, tăng trưởng của lĩnh vực nhà hàng – dịch vụ ăn uống rất mạnh, mang lai ngày càng nhiều cơ hội cho người tiêu dùng Trung Quốc được thưởng thức phô mai và nhiều người đang ngày càng ưa chuộng phô mai, đặc biệt là trên pizza. Tiềm năng của thị trường này là rất lớn”.

Jared và Courtney Ireland hiện đang vận hành một trang trại quy mô 450 con bò tại miền quê Lockington thuộc phía bắc bang Victoria. Họ cung cấp sữa tươi cho nhà máy Stanhope của Fontera và sẽ được dùng để sản xuất phô mai xuất khẩu sang Trung Quốc. Jared cho biết anh tự hào về sữa chất lượng cao tại trnag trại của anh đang được sản xuất thành các sản phẩm giá trị cao hơn như mozzarella cho ngành dịch vụ thực phẩm tại Trung Quốc. “Gia đình tôi rất thích ăn pizza với lớp phô mai dày. Biết được sữa của chúng tôi đang đi đâu, chúng tôi có thể nói với lũ trẻ rằng sữa của gia đình ta đang được chế biến thành mozzarella để phục vụ cho các gia đình thưởng thức pizza tại Trung Quốc”.

40% người thành thị Trung Quốc cho biết họ ăn ít nhất mỗi tuần một lần tại các nhà hàng phong cách Tây, và sử dụng sữa trong ngành dịch vụ ăn uống tăng hơn 30% chỉ trong 5 năm. “Do thu nhập khả dụng tăng tại Trung Quốc, chi tiêu ăn ngoài cũng đang tăng theo, và pizza là món ăn rất được ưa chuộng. Họ muốn thêm phô mai, mềm và hương vị mozzarella của chúng tôi được sản xuất bằng sữa chất lượng cao của Úc”, ông René cho hay. “Tình hình này rất thuận lợi cho chiến lược trở thành trung tâm nguyên liệu toàn cầu cho phô mai, whey và các chất dinh dưỡng của Fonterra, bổ sung cho các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống và khách hàng của chúng tôi. Điều này giúp chúng tôi đưa sữa của nông dân tiến sâu vào chuỗi giá trị thông qua chế biến thành các sản phẩm giá trị cao hưn, nghĩa là mang lại lợi nhuận bền vững cho tất cả mọi người trong chuỗi giá trị, bắt đầu từ cổng trang trại”.

Một số thực tế về mozzarella tại Úc của Fonterra:

- Mozzarella được sản xuất tại nhà máy phô mai mới Stanhope

-Sản xuất phô mai Mozzarella mất khoảng 3 tháng

- Mozzarella của Stanhope sẽ được sản xuất cho người tiêu dùng của Fonterra tại Úc, dịch vụ ăn uống và các thị trường xuất khẩu

- 140 triệu USD đã được đầu tư để xây lại và mở rộng nhà máy phô mai Stanhope của Fonterra tại bắc Victoria

-Nhà máy Stanhope được mở cửa vào cuối tháng 8/2017

Về tiêu thụ sữa tại Trung Quốc:

- Mozzarella là loại phô mai được ưa chuộng nhất, sử dụng làm topping cho hơn 80% pizza tại Úc, Trung Quốc, Đông Nam Á và Trung Đông

-Hấp thụ proterin tại Trung Quốc đang tăng mạnh và nhanh hơn nhiều so với các thị trường khác trong giai đoạn 1980 – 2009. Tiêu thụ protein trên đầu người trên ngày của Trung Quốc năm 1980 là 54gr, tăng lên 94gr vào năm 2009, vượt qua Nhật Bản

-73% người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được chứng minh là tốt cho sức khỏe hơn, như sữa, cao hơn trung bình toàn cầu 12%.

Theo Asia Food Journal
Admin

Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến nông nghiệp Thái Lan, Việt Nam

Bài trước

Việt Nam nỗ lực duy trì vị trí nước xuất khẩu quế lớn nhất thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc