Cập nhật thị trường mực ống

Các nhà cung cấp thủy sản đông lạnh dự báo giá mực ống Trung Quốc sẽ không giảm mạnh trong năm 2017. Sản lượng khai thác mực ống Illex Argentinus năm 2017 được dự báo đạt 110.000 tấn, so với mưc xấp xỉ 60.000 tấn năm 2016. Tuy nhiên, sản lượng khai thác năm 2014 xấp xỉ tới 250.000 tấn nên theo các nhà xuất khẩu thủy sản đông lạnh, sản lượng khai thác năm 2017 vẫn thấp hơn nhiều so với mức khai thác thông thường.

Trong khi đó, nguồn cung khai thác mực ống Todarodes Pacificus tại các vùng nước quốc tế năm 2017 cải thiện so với năm 2016. Mặc dù sản lượng khai thác tăng vọt nhưng vẫn không đủ bù đắp suy giảm nguồn cung mực Illex Argentinus  trong hơn 3 năm qua.

Nhìn chung, các nhà xuất khẩu thủy sản đông lạnh dự báo giá mực ống Trung Quốc sẽ duy trì ổn định, và có thể giảm giá nhẹ nhưng sẽ không xảy ra giảm giá mạnh.

Cập nhật thị trường tôm Thái Lan

Thái Lan đang sắp sửa tiến đến mùa sản xuất cao điểm; tuy nhiên, sản lượng tôm Thái Lan thấp hơn những dự báo trước đó. Theo các nhà xuất khẩu tôm thẻ Thái Lan, trong mùa sản xuất cao điểm, tổng sản lượng tôm của Thái Lan thu hoạch hàng ngày chỉ từ 1.000 – 2.000 tấn/ngày tôm nguyên liệu (HOSO). Đến thời điểm này, các nhà cung ứng tôm thẻ cho biết nguồn cung hàng ngày chưa đến 1.000 tấn, không đủ cho các nhà chế biến sản xuất và hoàn thành các đơn hàng xuất khẩu.

Tình trạng thiếu nguồn cung tôm thẻ nguyên liệu hiện nay xuất phát từ 3 nguyên nhân: (i) Các dịch bệnh phổ biến như đốm trắng vẫn bùng phát; (ii) Điều kiện thời tiết bất lợi: mưa quá nhiều và lũ lụt; (iii) Nhu cầu rất mạnh từ thị trường Trung Quốc cho tiêu dùng nội địa. Các thương nhân Trung Quốc đang ráo riết thu mua nguồn tôm nguyên liệu trực tiếp từ các trang trại nuôi tôm.

Một số nhà chế biến tôm và xuất khẩu tôm thẻ lớn của Thái Lan có các đơn hàng ít nhất đến hết tháng 11. Các nhà chế biến này sẽ cần hoàn thành các đơn hàng này và bố trí hoạt động vận chuyển kịp thời hạn. Phần lớn các đơn hàng hiện tại là các đặt hàng chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Do đó, nhu cầu đối với tôm thẻ chân trắng được dự báo sẽ duy trì ở mức cao từ cả các nhà chế biến Thái Lan và cả các cò thương lái cho thương nhân Trung Quốc. Ngoài ra, nguồn cung được dự báo sẽ không cải thiện mạnh trong những tháng cuối năm 2017 và các nhà chế biến tôm Thái Lan dự báo giá sẽ duy trì vững hoặc tăng trong 90 ngày tới.

Theo Siam Canadian
Admin

Ấn Độ dự báo lượng mưa trên mức trung bình sẽ thúc đẩy nông nghiệp, nền kinh tế

Bài trước

La Nina có khả năng diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc