Hiện nay, người tiêu dùng thực sự cảm thấy ra sao về các lựa chọn thực phẩm và đồ uống trong các siêu thị và nhà hàng?

Bà Tamika Sims, giám đốc Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế tại Washington D.C., đã có bài phát biểu trong một khóa học tài trợ bởi Zoetis tại Hội chợ Thịt lợn Thế giới tổ chức tại Des Moines, Iowa, Mỹ, về nhận thức của người tiêu dùng khi họ mua sắm hoặc dùng bữa tại một nhà hàng, cách mà các nhãn hàng hóa có thể tác động tới lựa chọn của người tiêu dùng và nhận thức của họ về an toàn thực phẩm.

“Những gì chúng tôi phát hiện ra là các nhãn hàng hóa như “hữu cơ”, cũng như “tự nhiên” và “sản xuất không dùng kháng sinh” có tác động lên lựa chọn của người tiêu dùng – đặc biệt tác động mạnh hơn khi họ mua sắm thực phẩm và đồ uống tại cửa hàng hơn là trong một nhà hàng”.

Bà cũng cho biết về cách người tiêu dùng hiện bối rối ra sao trước những lựa chọn họ đưa ra. “Trong khi người tiêu dùng tin tưởng vào các chuyên gia như một bác sỹ hay một nhà dinh dưỡng có đăng ký để tham khảo thông tin, đó thực sự lại không hẳn là nguồn thông tin họ sử dụng. Họ thật ra thường lấy thông tin thường xuyên hơn từ bạn bè và người thân”, bà phát biểu. “Điều này dẫn đế rất nhiều thông tin trái chiều mà người tiêu dùng nhận được. Do đó, họ luôn hoài nghi và bối rối trước thông tin họ nhận được và tự hỏi liệu họ đã lựa chọn thứ gì đó tốt cho sức khỏe, tốt và an toàn hay ngược lại”.

Một khuynh hướng mới trong năm nay là người tiêu dùng đang tìm kiếm “các nhãn hiệu sạch”. “Họ muốn các sản phẩm với ít thành phần hơn và với các thành phần họ nhận biết được. Họ muốn biết nhiều hơn về nguồn gốc của thực phẩm”, bà Sims phát biểu. “Chúng tôi đang tìm kiếm cách các nhà sản xuất đáp ứng nhu cầu và có nhãn hiệu sạch. Tất nhiên, điều không thể tránh khỏi là thực phẩm có một số thành phần khó nhận biết đối với người tiêu dùng phổ thông. Vì vậy, các công ty đang tiến đến phải, hoặc chuẩn bị, để thay thế một số thành phần hoặc giải thích các thành phần không thông dụng”.

Theo The Pig Site
Admin

Ấn Độ dự báo lượng mưa trên mức trung bình sẽ thúc đẩy nông nghiệp, nền kinh tế

Bài trước

La Nina có khả năng diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc