Đầu tư

World Bank cho Trung Quốc vay để giải quyết ô nhiễm đất nông nghiệp

Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ cho Trung Quốc vay 100 triệu USD để triển khai chương trình giảm ô nhiễm kim loại nặng tại tỉnh sản xuất gạo lớn nhất của Trung Quốc.

“Dự án này là dự án đầu tiên trong lĩnh vực này được WB hỗ trợ tại Trung Quốc và sẽ liên tục đổi mới để giải quyết vấn đề ô nhiễm kim loại nặng tại các khu vực đất nông nghiệp”, theo ông Cao Wendao, nhà kinh tế học nông nghiệp cấp cao của WB cho hay.

Chương trình sẽ lên kế hoạch giảm ô nhiễm kim loại nặng cho khoảng 8.000ha đất nông nghiệp tại tỉnh miền Trung Hồ Nam của Trung Quốc và phát triển một công cụ quản lý rủi ro và dữ liệu giám sát.

Khoản vay này sẽ trang trải gần như toàn bộ tổng chi phí 112 triệu USD dự kiến cần thiết và phần còn lại sẽ được đối ứng bởi chính quyền tỉnh Hồ Nam và các khu vực mà chương trình này triển khai từ năm 2017 – 2023. Chương trình cũng sẽ bao gồm các nghiên cứu về tài trợ bền vững và được chuyển giao cho các khu vực khác của Trung Quốc.

Tỉnh Hồ Nam sản xuất khoảng 10% tổng sản lượng gạo của Trung Quốc nhưng cũng là nơi có rất nhiều ngành công nghiệp gây ô nhiễm. Đất nông nghiệp từ lâu đã bị ô nhiễm do chất thải công nghiệp và cặn khai khoáng.

Theo Xinhua
Admin

Indonesia dự báo sản xuất gạo 2 tháng đầu năm 2023 giảm 46%

Bài trước

Bayer giới thiệu hệ thống gieo sạ lúa tại Philippines

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư