Ngũ cốc

Indonesia dự báo sản xuất gạo 2 tháng đầu năm 2023 giảm 46%

0

Dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Indonesia cho thấy sản lượng gạo của nước này trong tháng 1 và tháng 2 năm nay ước đạt 2,25 triệu tấn, giảm 46,3% so với cùng kỳ năm ngoái do El Nino tác động tiêu cực tới các đợt thu hoạch.

Hạn hán kéo dài do hiện tượng thời tiết El Nino dự báo sẽ làm giảm 2% sản lượng gạo của Indonesia vào năm 2023, trong khi việc gieo trồng cho vụ thu hoạch chính năm nay vẫn bị trì hoãn. Cơ quan khí tượng BMKG của Indonesia dự báo El Nino sẽ duy trì đến đầu năm 2024 và dần dần biến mất vào tháng 4. Vụ thu hoạch lúa tháng 1 dự kiến sẽ sản xuất 930.000 tấn, trong khi tháng 2 ước tính sản xuất 1,32 triệu tấn, so với mức tiêu thụ hàng tháng là 2,54 triệu tấn. Giám đốc Bộ Nông nghiệp Inti Pertiwi phát biểu tại cuộc họp điều phối hàng tuần về lạm phát: “Nếu chúng ta chỉ dựa vào sản xuất trong nước vào tháng 1 thì đó sẽ là thâm hụt, tuy nhiên chúng ta có tồn kho cuối kỳ từ tháng 12”.

Dữ liệu từ Cơ quan Lương thực Quốc gia Indonesia (NFA) cho thấy tồn kho gạo của nước này vào cuối năm 2023 ở mức 7,46 triệu tấn, bao gồm cả lượng gạo tồn kho của các hộ gia đình và người bán buôn. Sarwo Edhy, quan chức cấp cao của NFA cho biết: “Dự trữ sẽ đủ cho đến tháng 3, trong khi vụ thu hoạch chính có thể bị trì hoãn cho đến tháng 4 và tháng 5”. Indonesia đã đặt mục tiêu sản xuất 32 triệu tấn gạo vào năm 2024, tăng 3,56% so với ước tính 30,9 triệu tấn năm ngoái. Tổng thống Joko Widodo cho biết khi mùa mưa bắt đầu, Indonesia dự kiến sẽ trồng 1,7 triệu ha lúa vào tháng 1 và 1,4 triệu ha vào tháng 2.

Theo Reuters

Admin

Giá cà phê cao kỷ lục, các nhà xuất khẩu Việt Nam thua lỗ

Bài trước

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ: Tăng khả năng xảy ra hiện tượng La Nina trong mùa hè 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc