Ngũ cốc

Bayer giới thiệu hệ thống gieo sạ lúa tại Philippines

0

Bayer AG gần đây thông báo kế hoạch đưa chương trình gieo sạ lúa vào Philippines trong năm 2024, cung cấp cho nông dân một phương pháp canh tác thay thế được quảng cáo là thân thiện với khí hậu hơn. Bayer đã ra mắt hệ thống này ở Ấn Độ trong năm nay và cho biết hệ thống này có thể giúp giảm lượng nước sử dụng tới 40%, lượng khí thải nhà kính lên tới 45% và chi phí lao động thủ công lên tới 50%.

Theo truyền thống, nông dân trồng lúa đầu tiên trồng cây con trong vườn ươm trước khi cấy mạ vào các cánh đồng lúa ngập nước, phương pháp này hiện được áp dụng trên khoảng 80% diện tích trồng lúa trên thế giới. Bayer cho biết hệ thống của họ bao gồm các giống lúa lai có thể được gieo trực tiếp vào đất. Philippines nằm trong số 10 nước sản xuất gạo hàng đầu thế giới nhưng sản lượng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu trong nước, trong khi Ấn Độ là nước xuất khẩu ngũ cốc chủ lực lớn nhất thế giới. Bayer đưa ra thông báo khi bắt đầu hội nghị lúa gạo quốc tế kéo dài 4 ngày tại Manila do Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế (IRRI) có trụ sở tại Philippines tổ chức.

Trong một phát biểu riêng biệt, IRRI thông báo rằng các nhà khoa học của họ đã xác định được các gen trong lúa có chỉ số đường huyết (GI) thấp và cực thấp, được coi là bước đột phá trong nỗ lực giúp hạn chế các trường hợp mắc bệnh tiểu đường đang gia tăng trên toàn cầu. IRRI cho biết hiện nay, nhiều giống lúa trồng có mức GI được coi là không tốt cho sức khỏe của người mắc bệnh tiểu đường. Tiến sĩ Nese Sreenivasulu, người đứng đầu bộ phận ngũ cốc của IRRI cho biết: “Phát hiện mới nhất của IRRI mang lại cơ hội phát triển các giống lúa có GI thấp và lần đầu tiên có mức GI cực thấp để đáp ứng nhu cầu sức khỏe và sở thích ăn uống của người tiêu dùng”. đơn vị nghiên cứu chất lượng và dinh dưỡng.

Theo Reuters

Admin

Dự báo xuất khẩu gạo năm 2024 của Việt Nam vượt mục tiêu

Bài trước

Hệ thống mới cải thiện quản lý chuỗi sản xuất lúa gạo của Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc