Thủy sản

Phát hiện quá nhiều phụ gia hóa học trong tôm thẻ chân trắng Ecuador nhập khẩu vào Trung Quốc

0

Một bài đăng trên mạng xã hội Trung Quốc của một cá nhân đã thu hút sự chú ý lớn, cảnh báo về mức độ phụ gia hóa học quá mức trên tôm nhập khẩu từ Ecuador vào Trung Quốc. Vào ngày 18/2, blog trên cho biết phát hiện dấu vết của natri metabisulphite, được sử dụng làm chất bảo quản thực phẩm cho tôm, đã được tìm thấy sau khi tiến hành thử nghiệm trên các sản phẩm mua từ một trang thương mại điện tử. Ngoài ra, 0,155g/kg dư lượng sulfur dioxide (hình thành do phân hủy natri metabisulfite) cũng được phát hiện trong tôm và cua nước biển Trung Quốc, vượt quá tiêu chuẩn ăn được quốc gia không quá 0,1g/kg.

Vì natri metabisulphite có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài nên tin tức nóng hổi này đã được đưa lên các mặt báo. Điều đáng chú ý là giá trị và khối lượng tôm Ecuador NK vào Trung Quốc tăng nhanh trong 10 năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2018-2022. Năm 2014, những con số này được ghi nhận lần lượt là 134.029.995 và 15.818 tấn USD, tăng lên 3.548.486.096 USD và 697.357 tấn vào năm 2023.

Trong thời gian tới, việc tiêu thụ tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương ở Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng ở mức độ nào đó, từ đó ảnh hưởng đến cả lĩnh vực nuôi trồng và xuất khẩu tại các quốc gia cung cấp.

 

Theo FAO Globefish

Admin

Ecuador đặt mục tiêu phá kỷ lục xuất khẩu tôm

Bài trước

Thị trường Mỹ ngày càng phụ thuộc vào nguồn cung tôm Ecuador, đe dọa các đối thủ xuất khẩu và nhà sản xuất nội địa

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản