Rau quả

Trung Quốc đưa ra cảnh báo về sản phẩm nước dừa đông lạnh của Việt Nam

0

Theo truyền thông Việt Nam, Tổng cục Hải quan Trung Quốc phát hiện hàm lượng vi khuẩn coliform, nấm men, nấm mốc trong một số sản phẩm nước dừa đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam vượt quá ngưỡng an toàn thực phẩm của Trung Quốc. GACC chỉ ra rằng nguyên nhân sâu xa của những vấn đề này nằm ở quy trình kiểm soát an toàn thực phẩm do các công ty thực hiện. Việc kiểm tra trực tuyến từ xa sẽ được tiến hành đối với các công ty này khi thấy cần thiết. Chính phủ Trung Quốc cũng yêu cầu chính quyền Việt Nam tăng cường kiểm tra các công ty bị nghi vấn.

Số liệu của Viện Quy hoạch và Dự báo Nông nghiệp Việt Nam cho thấy diện tích trồng dừa của cả nước hiện đã vượt quá 188.000 ha. Là vùng sản xuất dừa quan trọng nhất ở Việt Nam, tỉnh Bến Tre tự hào có diện tích trồng dừa khoảng 78.000 ha, sản xuất gần 800 triệu đơn vị hàng năm và tạo ra giá trị xuất khẩu hàng năm là 200 triệu USD. Sản phẩm từ dừa chiếm 20% giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh và 25% tổng giá trị xuất khẩu.

Hiện tại, dừa tươi từ Việt Nam chưa được phép vào Trung Quốc thông qua các kênh thương mại chính ngạch và chỉ có thể được đưa vào thông qua các chương trình thương mại biên giới miễn thuế quy mô nhỏ. Năm 2023, GACC cử nhân viên đi kiểm tra các đồn điền dừa ở Việt Nam. Vào cuối năm 2023, chính phủ hai nước đã cùng đưa ra tuyên bố bày tỏ rằng Trung Quốc sẽ tích cực thúc đẩy các thủ tục tiếp cận thị trường cho nhiều sản phẩm nông nghiệp khác nhau từ Việt Nam, bao gồm dừa tươi, các sản phẩm trái cây đông lạnh, trái cây có múi, bơ, táo đường, táo sáp, thịt gia cầm và sản phẩm chăn nuôi.

Với việc Việt Nam kỳ vọng các thủ tục tiếp cận thị trường cho dừa tươi sẽ được hoàn thành vào năm 2024, Hiệp hội Dừa Việt Nam đã đặt mục tiêu đạt doanh thu xuất khẩu 1 tỷ USD trong năm nay. Theo hiệp hội, khoảng 20 doanh nghiệp tại Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu dừa sang 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Với việc sắp mở cửa thị trường Mỹ và Trung Quốc, các doanh nghiệp này đang tích cực mở rộng diện tích trồng dừa và đăng ký mã vùng trồng để đáp ứng nhu cầu của thị trường toàn cầu.

Theo Produce Report

Admin

Thái Lan thắt chặt các quy định nhập khẩu dừa để kìm chế giá giảm

Bài trước

Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả