0

Nestlé Việt Nam vừa quyết định đầu tư thêm 100 triệu USD vào nhà máy Trị An ở tỉnh Đồng Nai, nâng tổng vốn đầu tư vào cơ sở lên hơn 500 triệu USD, theo Tổng Giám đốc Binu Jacob. Ông Jacob cho biết khoản đầu tư này nhằm mục đích tăng gấp đôi công suất chế biến các sản phẩm cà phê chất lượng cao tại nhà máy, hướng tới đáp ứng nhu cầu cà phê ngày càng tăng và đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường toàn cầu.

Sản phẩm cà phê sản xuất tại nhà máy Trị An đã được xuất khẩu sang 29 nước trên thế giới. Ngoài ra, Nestlé còn là khách hàng mua cà phê Việt Nam lớn nhất với tổng giá trị thu mua hàng năm từ Việt Nam lên tới 700 triệu USD. Ông Jacob cho biết khoản đầu tư bổ sung này là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của Nestlé tại Việt Nam, đồng thời cho biết thêm năng suất của nhà máy dự kiến sẽ tăng gấp đôi, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và khai thác hiệu quả tiềm năng xuất khẩu.

Sản xuất cà phê bền vững là một trong những hướng đi quan trọng của Nestlé tại Việt Nam. Ngoài đầu tư vào công nghệ sản xuất, nhà máy Trị An của tập đoàn còn tiên phong trong phát triển bền vững thông qua sử dụng năng lượng sạch, năng lượng sinh khối và áp dụng kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải và bảo tồn tài nguyên nước. Mỗi năm, nhà máy Nestlé Trị An có thể giảm hơn 14.000 tấn khí thải CO2 trong quá trình chế biến cà phê. Ngoài ra, 100% bã cà phê sau thu hoạch được tái sử dụng làm nguyên liệu sinh khối. Nước thải cũng được xử lý, tái chế và tái sử dụng trong lò hơi, giúp nhà máy tiết kiệm trên 112.000 m3 nước mỗi năm.

Để nâng cao chất lượng hạt cà phê Việt Nam, từ năm 2011, công ty đã triển khai Kế hoạch NESCAFÉ tại khu vực Tây Nguyên nhằm đưa ra những giải pháp tốt để phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam. Tính đến nay, Tập đoàn Nestlé đã đầu tư gần 830 triệu USD vào Việt Nam thông qua Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối. Chỉ riêng tại Đồng Nai, công ty đang vận hành 3 nhà máy, trong đó Nestlé Trị An là một trong những nhà máy lớn nhất của tập đoàn tại Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Việt Nam tìm cách đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành thanh long

Bài trước

Dự án 149,4 triệu USD để phát triển bền vững nuôi trồng thủy sản tại ĐBSCL

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao