Thủy sản

Công ty thủy sản Nhật Bản thí điểm chế biến sò điệp Hokkaido tại Việt Nam

0

Các công ty thủy sản Nhật Bản có kế hoạch bắt đầu chế biến sò điệp Hokkaido tại Việt Nam từ ngày 8/1 sau lệnh cấm nhập khẩu thủy sản Nhật Bản gần đây của Trung Quốc và để tận dụng chi phí lao động thấp ở Việt Nam, theo Nikkei Asia. Nhà bán lẻ hải sản điện tử Foodison đang hợp tác với các công ty bao gồm nhà bán buôn Ebisu Shokai và các nhà kinh doanh Ocean Road và Nosui để thử nghiệm một container vận chuyển sò điệp nguyên vỏ vỏ, nặng hơn 20 tấn. Theo thỏa thuận, sò điệp từ Ebisu sẽ được Ocean Road thu mua và xuất khẩu sang Việt Nam,  sẽ được chế biến và gửi trở lại Nhật Bản để bán cho các nhà hàng và nhà bán lẻ của Foodison, Ebisu và Nosui.

Hãng tin tiết lộ rằng lô hàng đầu tiên đã được gửi đến Việt Nam, nơi cơ sở chế biến sẽ sản xuất sò điệp nửa vỏ để nấu cũng như làm sushi và sò điệp đông lạnh để ăn sống. Nikkei cho biết, các công ty thủy sản sẽ xem xét liệu có nên tiếp tục thỏa thuận này hay không trong khi chờ kết quả của lô hàng đầu tiên. Chi phí lao động tham gia gia công ở Việt Nam chỉ cao bằng khoảng 20% đến 30% so với ở Nhật Bản. Đối với sò điệp dùng làm sushi hoặc tiêu dùng sống, giá dự kiến sẽ thấp hơn so với các sản phẩm chế biến tại Nhật Bản ngay cả sau khi tính đến chi phí vận chuyển.

Sò điệp nguyên vỏ, cần ít tác động chế biến hơn, dự kiến sẽ có giá tương đương với sò điệp Nhật Bản. Tuy nhiên, nguồn cung nhân lực ở Nhật Bản đang thiếu hụt và “tốt hơn là nên chế biến chúng ở nước ngoài và bán cho khách hàng”, Kenichiro Hoshino, giám đốc tại Foodison, cho biết. Các cơ sở của Việt Nam được chứng nhận HACCP - một tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm - và sò điệp sản xuất tại các cơ sở này có thể được xuất khẩu sang các thị trường ngoài Nhật Bản. Sau khi thiết lập được luồng truy xuất nguồn gốc, các công ty cũng sẽ xem xét việc bán sang châu Âu và Mỹ.

Theo VOV

Admin

Việt Nam nằm trong nhóm thị trường mục tiêu tại Đông Nam Á của xuất khẩu thủy sản Alaska

Bài trước

Thủy sản Mỹ cho gia công chế biến và tái xuất sẽ được miễn trừ khỏi chính sách thuế của Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản