Thịt

Thủy sản Mỹ cho gia công chế biến và tái xuất sẽ được miễn trừ khỏi chính sách thuế của Trung Quốc

Xuất khẩu thủy sản nguyên liệu từ Mỹ sang Trung Quốc để chế biến và tái xuất sẽ được miễn trừ khỏi các chính sách thuế trả đũa, theo chính phủ Trung Quốc cho hay. Hàng loạt các công ty tại Seattle phụ thuộc vào lao động Trung Quốc để chế biến cá hồi, cá Pollock, cua và các sản phẩm thủy sản khác. Mức thuế 25% mà Trung Quốc áp dụng với các sản phẩm thủy sản Mỹ áp dụng cho tất cả các sản phẩm được tiêu dùng trực tiếp trên thị trường Trung Quốc. Các sản phẩm khác – bao gồm phần lớn là cá hồi Alaska, cá Pollock và cua xuất khẩu sang Trung Quốc để chế biến thêm, sau đó được tái xuất sang các thị trường khác. Bộ phận hàng hóa thủy sản này được miễn trừ khỏi chính sách thuế trả đũa của Trung Quốc đối với Mỹ.

Việc làm rõ chính sách thuế của Trung Quốc đã được tiến hành bởi ông John Henderschedt, giám đốc các vấn đề quốc tế của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Mỹ (NOAA), sau khi tham vấn Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh. Ông Henderschedt cho hay một số sản phẩm bột cá cũng được miễn trừ khỏi chính sách thuế 25%. Các mức thuế này là một phần trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc ngày càng nghiêm trọng. Trung Quốc thông báo trả đũa ngay sau khi chính quyền thổng thống Trump quyết định chính sách thuế 25% đối với gói hàng hóa trị giá 34 tỷ USD từ Trung Quốc sang Mỹ có hiệu lực.

Các chính sách thuế này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 6/7, được quyết định sau khi chính phủ của tổng thống Trump tiếp tục cáo buộc các hành vi thương mại không công bằng từ phía Trung Quốc. Ngành khai thác thủy sản bắc Đại Tây Dương, chuyên hoạt động ở ngoài khơi Alaska, đã xuất khẩu hơn 750 triệu USD các sản phẩm thủy sản nguyên liệu sang Trung Quốc trong năm 2017.

Theo AP
Admin

Công ty thủy sản Nhật Bản thí điểm chế biến sò điệp Hokkaido tại Việt Nam

Bài trước

Việt Nam nằm trong nhóm thị trường mục tiêu tại Đông Nam Á của xuất khẩu thủy sản Alaska

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt