Viện Marketing Thủy sản Alaska (ASMI) hồi đầu tháng 6 thông báo về việc triển khai một nỗ lực marketing lớn, tập trung vào thị trường Đông Nam Á. Và Việt Nam nằm trong nhóm thị trường tập trung cao của kế hoạch xuất khẩu thủy sản Alaska.

Nỗ lực này sẽ càng được thúc đẩy nhờ gói hỗ trợ trị giá 5,5 triệu USD trong vòng 3 năm từ Bộ Nông nghiệp Mỹ cho ngành thủy sản Alaska. Quỹ hỗ trợ liên bang này là một phần chương trình được thiết kế nhằm giúp giảm nhẹ các tác động tiêu cực của rào cản thuế và phi thuế đối với các nhà xuất khẩu nông sản Mỹ. ASMI đã lựa chọn AgriSource International làm đại diện thương mại quốc tế trên toàn khu vực Đông Nam Á, có trụ sở tại Bangkok.

Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tập trung vào Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore, Malaysia và Philippines, với trọng tâm ban đầu vào xây dựng các mối quan hệ thơng mại và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật – tập huấn trên toàn lĩnh vực dịch vụ ẩm thực, bán lẻ và ngành gia công chế biến.

ASMI trước đó đã từng xúc tiến thủy sản Alaska tại khu vực Đông Nam Á nhưng chỉ dưới dạng dự án. “Khi nói đến thủy sản thì Alaska và Đông Nam Á có nhiều khớp nối lớn”, theo Tim Welsh của AgriSource cho hay. “Trong nhiều năm, Alaska đã cung cấp cá pollock, cá hồi, cua và các sản phẩm thủy sản khác cho nhiều công ty đóng hộp và chế biến sâu thủy sản tại Đông Nam Á, để phục vụ nhu cầu nội địa và các thị trường xuất khẩu. Đồng thời, nhu cầu tại khu vực này cũng đang tăng lên khi có tới 650 triệu người tại Đông Nam Á đang đi du lịch ngày càng nhiều và muốn thử các món ăn mới, các loại thực phẩm cao cấp như thủy sản khai thác tự nhiên, bền vững như nguồn cung từ Alaska”.

Ron Risher, giám đốc kinh doanh quốc tế cho Icicle Seafoods, cho rằng Đông Nam Á có tiềm năng rất lớn cho thủy sản Alaska bởi có rào cản nhập khẩu ít hơn nhiều so với các thị trường mới nổi khác. “Các thị trường Thái Lan, Việt Nam và Indonesia có tiềm năng tăng trưởng trong ngành dịch vụ ăn uống và thương mại điện tử”, ông nhận định. “Có thể cơ hội lớn nhất là hợp tác với các nhà chế biến thứ cấp thủy sản địa phương đối với các nguồn thủy sản nguyên liệu cá hồi và cá thịt trắng Alaska, đồng thời cung cấp các khóa tập huấn kỹ năng chế biến chất lượng cao để đạt tiêu chuẩn phân phối cho các nhà hàng và các nhà bán lẻ”.

Ngoài ra, khoản hỗ trợ này cũng sẽ được sử dụng để thúc đẩy các dự án hiện có tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu và Nam Mỹ.

Theo Undercurrent News
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư