Ngũ cốc

Ấn Độ tăng giá mua lúa mì thêm 7% để mở rộng sản xuất

0

Ấn Độ đã tăng giá mua lúa mì vụ mới sản xuất trong nước thêm 150 rupee, tương đương 7%, để khuyến khích nông dân mở rộng diện tích trồng trọt khi chính phủ cố gắng đẩy tăng sản lượng. Ấn Độ, nước sản xuất lúa mì lớn thứ hai thế giới, định giá hàng năm để bảo vệ nông dân trong nước khỏi tình trạng kinh doanh khó khăn và dự trữ ngũ cốc cho nhu cầu khẩn cấp. Ấn Độ cũng sử dụng ngũ cốc để bán lương thực cho người nghèo với giá thấp.

Bộ trưởng Thông tin và Phát thanh Liên bang Anurag Thakur cho biết giá thu mua sửa đổi là 2.275 rupee (27,33 USD)/100 kg cho năm 2024 so với 2.125 rupee vào năm 2023. Một thương nhân có trụ sở tại Mumbai cho biết: “Mức tăng 7% là phù hợp để khuyến khích nông dân mở rộng diện tích, nhưng chính phủ lẽ ra nên tăng giá hơn nữa để phù hợp với giá thị trường, vốn cao hơn đáng kể so với giá chính phủ”. Tại các thị trường sản xuất chính, giá lúa mì ở mức trên 2.600 rupee, mức cao nhất trong 8 tháng, do nhu cầu mạnh mẽ cho các lễ hội lớn, nguồn cung hạn chế và do thuế nhập khẩu khiến việc nhập khẩu trở nên không khả thi đối với các nhà máy bột mì trong nước.

Chính phủ Ấn Độ ước tính sản lượng lúa mì tăng lên mức kỷ lục 112,74 triệu tấn vào năm 2023, nhưng một cơ quan thương mại hàng đầu cho biết sản lượng thu hoạch thấp hơn ít nhất 10% so với ước tính của Bộ Nông nghiệp. Tính đến ngày 1/10, dự trữ lúa mì trong kho chính phủ đứng ở mức 24 triệu tấn, giảm mạnh so với mức trung bình 5 năm là 37,6 triệu tấn.

Theo Reuters

Admin

Giá lương thực FAO tiếp tục giảm trong tháng 1/2024 chủ yếu do giá lúa mì và ngô giảm

Bài trước

Chỉ số giá thực phẩm FAO giảm đáng kể vào năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc