0

Trong nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu trái cây tươi sang Trung Quốc đang bùng nổ của Việt Nam, lĩnh vực logistics gần đây đã đưa ra một số chiến lược và tuyến đường vận chuyển mới. Gần đây, đường sắt Việt Nam đã khai trương chuyến tàu đông lạnh đầu tiên từ Sóng Thần đến Đồng Đăng, đi từ nam ra bắc tới biên giới với Trung Quốc, trong khi JD Airlines khai thác chuyến bay chở hàng đầu tiên giữa Thâm Quyến và TP.HCM.

Tháng trước, Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải Đường sắt (Ratraco), công ty con của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đã vận hành chuyến tàu nông sản đầu tiên vận chuyển trái cây, hải sản tươi sống từ các tỉnh phía Nam về ga Đồng Đăng, cách biên giới tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc vài km. Chuyến tàu chở tổng cộng 900 tấn sản phẩm tươi sống trong 21 container lạnh, sau đó được phân phối tiếp bằng đường bộ và đường sắt khắp Trung Quốc.

Theo đại diện Ratraco, ngành đường sắt Việt Nam gần đây chứng kiến nhu cầu container lạnh tăng đột biến. Thuê tàu lạnh từ Trung Quốc trở thành cách tốt nhất để giải quyết nhu cầu của các nhà xuất khẩu và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, đặc biệt là những tuyến dọc theo tuyến Sóng Thần – Đồng Đăng. Ngoài ra, một chương trình xuất/nhập khẩu đặc biệt đã được xây dựng cho tuyến đường này, trong đó tàu đầu tiên vận chuyển hàng tươi sống từ Sóng Thần đến Trung Quốc và sau đó chở đầy trái cây tươi Trung Quốc như nho, cũng như tỏi tươi, quay trở lại Sóng Thần. từ ga Lào Cai, gần biên giới với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Hơn nữa, JD Airlines, đơn vị vận chuyển hàng hóa hàng không của JD.com, hôm 19/9 đã thông báo rằng hãng đã hoàn thành thành công chuyến bay khứ hồi đầu tiên giữa Thâm Quyến và thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin chính thức của công ty, “Tuyến đường này được tối ưu hóa để chủ yếu vận chuyển các bưu kiện thương mại điện tử xuyên biên giới từ Trung Quốc đến Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển các mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng—như trái cây và hải sản—từ Việt Nam sang Trung Quốc.” Đường bay mới sẽ được khai thác ba lần mỗi tuần với sự cộng tác của công ty dịch vụ hàng không CSAA.

Theo Produce Report

Admin

“Các công ty vận tải biển đang giết chết chúng tôi”: Chi phí logistics tăng phi mã, khó khăn dai dẳng với ngành thủy sản

Bài trước

Sản xuất – xuất khẩu trái cây Việt Nam gặp khó khăn do xâm mặn và COVID-19

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư