Đường

Lo ngại về sản lượng đường của Ấn Độ đẩy giá đường nội địa lên mức cao nhất 6 năm

0

Giá đường ở Ấn Độ đã tăng hơn 3% trong hai tuần lên mức cao nhất trong 6 năm, các thương nhân và quan chức trong ngành cho biết, do lượng mưa hạn chế ở các vùng trồng mía trọng điểm của nước này làm dấy lên lo ngại về sản lượng cho niên vụ sắp tới.

Điều này có thể làm tăng thêm lạm phát lương thực và ngăn cản chính phủ Ấn Độ cho phép xuất khẩu đường để giảm nhiệt giá đường toàn cầu, vốn đã neo ở gần mức cao nhất trong hơn một thập kỷ. Ashok Jain, chủ tịch Hiệp hội các nhà kinh doanh đường Bombay cho biết: “Các nhà máy đường lo ngại sản lượng có thể giảm mạnh trong mùa vụ mới vì hạn hán. Họ không sẵn sàng bán với giá thấp hơn”. Tuy nhiên, giá cao hơn sẽ cải thiện tỷ suất lợi nhuận cho các nhà sản xuất như Balrampur Chini, Dwarikesh Sugar, Shree Renuka Sugars và Dalmia Bharat Sugar, giúp họ thanh toán đúng hạn cho nông dân, các đại lý cho biết.

Sản lượng đường có thể giảm 3,3% xuống 31,7 triệu tấn trong niên vụ mới bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 do lượng mưa thấp ảnh hưởng đến năng suất mía ở các bang miền tây Maharashtra và Karnataka ở miền nam Ấn Độ, cùng chiếm hơn một nửa tổng sản lượng của Ấn Độ, một cơ quan thương mại hàng đầu ước tính. Mặc dù giá đường đã tăng lên 37.760 rupee (454,80 USD)/tấn vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2017. Giá đường ở Ấn Độ thấp hơn gần 38% so với giá đường trắng chuẩn toàn cầu. Jain cho biết, việc tăng giá sẽ ngăn cản chính phủ Ấn Độ cho phép xuất khẩu trong mùa vụ mới.

Ấn Độ chỉ cho phép các nhà máy xuất khẩu 6,1 triệu tấn đường trong niên vụ hiện tại tính đến ngày 30/9, sau khi cho phép họ bán kỷ lục 11,1 triệu tấn trong niên vụ trước. Ba nguồn tin chính phủ nói với Reuters vào tháng trước rằng chính phủ Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ bắt đầu từ tháng 10, tạm dừng xuất khẩu lần đầu tiên sau 7 năm. Một thương nhân có trụ sở tại Mumbai cho biết giá đường có thể tăng hơn nữa trong những tháng tới do tồn kho giảm và mùa lễ hội cao điểm đang đến gần.

Theo Reuters

Admin

Sản lượng đường Thái Lan giảm do hạn hán

Bài trước

Sản lượng đường Việt Nam tăng gây áp lực lên giá đường thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường