Đường

Wilmar cho biết sản xuất đường của Ấn Độ và Thái Lan có triển vọng tốt hơn dự kiến

0

Nhà giao dịch hàng hóa Wilmar có trụ sở tại Singapore cho biết, sản xuất đường ở Ấn Độ và Thái Lan, hai nhà sản xuất chính của châu Á, đang có triển vọng tốt hơn trong giai đoạn cuối của vụ thu hoạch mía, cho thấy nguồn cung đường cao hơn trong khu vực.

Karim Salamon, người đứng đầu bộ phận phân tích đường tại Wilmar, cho biết “vụ thu hoạch đường ở Thái Lan tốt hơn nhiều so với dự kiến”. Ông kỳ vọng sản lượng mía nghiền ở Thái Lan sẽ đạt tới 85 triệu tấn, với sản lượng đường từ 8,5 triệu đến 9 triệu tấn. Ông nói: “Con số này tăng thêm hơn 1 triệu tấn đường so với hầu hết các dự đoán chỉ cách đây 3 tuần. Với vụ mùa như vậy, S&D (cung và cầu) ở Viễn Đông được cân bằng”.

Salamon cho biết thu hoạch của Ấn Độ đang trên đà tăng trưởng bất ngờ, đồng thời bổ sung thêm rằng 462 nhà máy vẫn đang hoạt động trong nước so với 441 nhà máy vào thời điểm này năm ngoái. Ông nói: “Mặc dù gió mùa thấp hơn vào mùa hè năm 2023, sản lượng đường của Ấn Độ sẽ đạt trên 32,5 triệu tấn và rất có thể đạt trên 33 triệu tấn, gần bằng năm ngoái”.

Nhà phân tích của Wilmar cho biết mùa đường mới của Brazil, bắt đầu vào tháng 4, có thể lớn như mùa trước, chứng kiến sản lượng kỷ lục, bất chấp thời tiết khô hơn bình thường. Ông tin rằng khoản đầu tư mới để mở rộng năng lực sản xuất trong nước sẽ mang lại sản lượng từ 42,5 triệu đến 44,5 triệu tấn đường vào năm 2024/25. Ông nói: “Ngành công nghiệp (đường) Brazil đang trên đà phá kỷ lục mới về kết tinh hàng năm”.

Theo Reuters

Admin

Sản lượng đường Thái Lan giảm do hạn hán

Bài trước

Sản lượng đường Việt Nam tăng gây áp lực lên giá đường thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường