Thủy sản

Mỹ triển khai đánh giá an toàn xuất khẩu cá tra của Việt Nam

0

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, Cơ quan Kiểm định và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) mới đây đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm liên quan đến cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Quá trình đánh giá diễn ra từ ngày 7 – 22/8, tập trung vào sáu thành phần chính để xác định tính tương đương của hệ thống. Các thành phần này bao gồm sự giám sát của cơ quan có thẩm quyền, các quy định về an toàn thực phẩm và bảo vệ người tiêu dùng, chương trình phân tích vi sinh vật, giám sát vệ sinh và thử nghiệm Hệ thống phân tích mối nguy và hệ thống kiểm soát tới hạn (HACCP), chương trình kiểm soát dư lượng hóa chất và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Ngoài những đánh giá này, đoàn thanh tra đã đi thăm 10 cơ sở chế biến, xuất khẩu trong số 26 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ. Họ cũng kiểm tra 5 cơ sở nuôi cá tra cung cấp nguyên liệu cho các cơ sở chế biến ở các địa phương ĐBSCL là Cần Thơ, Sóc Trăng, Tiền Giang và Đồng Tháp.

Những phát hiện ban đầu của cuộc thanh tra đã nhận được phản hồi tích cực từ các cơ quan chức năng Hoa Kỳ, chỉ phát hiện những khác biệt nhỏ về kỹ thuật ở một số trang trại và cơ sở kinh doanh. Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam dự báo doanh thu xuất khẩu cá tra giảm 15% so với cùng kỳ xuống còn khoảng 2 tỷ USD.

Theo VNS

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản