Thủy sản

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

0

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) mới đây đã đưa ra kết luận sơ bộ về cuộc điều tra chống trợ cấp đối với tôm nước ấm đông lạnh có xuất xứ từ Việt Nam, theo thông tin chi tiết do Cục Phòng vệ thương mại Việt Nam đưa ra. Vụ việc được khởi tố vào ngày 14/11/2023 và được DOC điều tra theo yêu cầu của Hiệp hội chế biến tôm Mỹ với thời gian điều tra từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/12/2022.

Theo đó, DOC đã xác định mức thuế chống trợ cấp sơ bộ là 2,84% đối với doanh nghiệp bị kiện bắt buộc và các doanh nghiệp còn lại, cũng như mức thuế suất 196,41% đối với một doanh nghiệp bị đơn không liên quan đến vụ việc. Các doanh nghiệp quan tâm cũng có thể gửi ý kiến về kết luận sơ bộ vụ việc chậm nhất là bảy ngày sau ngày ban hành báo cáo thẩm định cuối cùng. Hơn nữa, các công ty liên quan cũng có thể gửi yêu cầu bằng văn bản tới DOC để tổ chức điều trần trong vòng 30 ngày kể từ ngày DOC đưa ra kết luận sơ bộ.

DOC cũng có kế hoạch đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc chậm nhất là vào ngày 5 tháng 8. Sau đó, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về thiệt hại trong vòng 45 ngày kể từ ngày DOC Hoa Kỳ đưa ra kết luận cuối cùng. Do đó, khuyến nghị doanh nghiệp Việt Nam hợp tác toàn diện với DOC Hoa Kỳ trong đợt thanh tra sắp tới cũng như bày tỏ ý kiến về kết luận sơ bộ của DOC trong cuộc điều tra.

Theo VNS

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

FDA từ chối thông quan tôm nhiễm kháng sinh từ năm nhà xuất khẩu được chứng nhận BAP khác nhau vào tháng 2/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản