Ngũ cốc

Ấn Độ áp hạn ngạch dự trữ ngũ cốc để kìm hãm giá

0

Theo thư ký thường trực các vấn đề thực phẩm của Ấn Độ Sanjeev Chopra, nước này sẽ áp dụng giới hạn lượng dự trữ lúa mỳ mà các nhà giao dịch có thể nắm giữ nhằm kìm hãm giá lúa mỳ trên thị trường nội địa.

Nước sản xuất lúa mỳ lớn thứ 2 thế giới này cũng sẽ cung cấp 1,5 triệu tấn lúa mỳ cho những người tiêu dùng lượng lớn như các nhà máy bột mỳ, cũng nhằm kìm hãm giá. Giá lúa mỳ nội địa tại Ấn Độ đã tăng 8% trong tháng vừa qua. “Đầu cơ tích trữ lúa mỳ là một trong những nguyên nhân gây tăng giá”, ông Chopra nhận định. Sản lượng lúa mỳ mà chính phủ Ấn Độ thu mua trong năm 2023 ước giảm tới 20% so với ước tính ban đầu do tốc độ thu mua chậm lại trong vài ngày qua khi giá lúa mỳ nội địa tăng vọt. Bất chấp sản lượng thu mua thấp hơn dự kiến, tồn kho lúa mỳ chính phủ vẫn đủ và Ấn Độ không cần nhập khẩu, ông Chopra cho hay.

Ấn Độ, nước tiêu dùng lúa mỳ lớn thứ 2 thế giới, đã cấm xuất khẩu lúa mỳ từ tháng 5/2022 sau khi nhiệt độ tăng vọt đột ngột làm giảm sản lượng, ngay cả khi cơ hội xuất khẩu tăng vọt để đáp ứng thâm hụt nguồn cung do cuộc chiến Nga – Ukraine gây ra. Ấn Độ - nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới – cũng sẽ bán gạo cho những người tiêu dùng lượng lớn.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ có đủ dự trữ ngũ cốc, có thể quay trở lại xuất khẩu lúa mỳ trên thị trường mở

Bài trước

Ấn Độ dự báo đạt sản lượng lúa mỳ, gạo cao kỷ lục trong năm 2021

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc