0

Ngày 3/12, Trung Quốc công bố dự thảo luật mới về quản lý các kho dự trữ ngũ cốc, bao gồm giám sát các kho dự trữ tại các khu vực và các tỉnh khi nước này đang tìm cách củng cố an ninh lương thực. Các quy định quản trị kho dự trữ ngũ cốc trước đó chỉ áp dụng cho các kho thuộc sự quản lý của chính quyền trung ương nhưng năm 2020, nước này đang đẩy trọng tâm vào rủi ro nguồn cung thực phẩm.

Luật mới được thảo ra dựa trên “những diễn biến và câu hỏi mới nổi lên, liên quan đến quản trị an ninh các kho dự trữ ngũ cốc, đặt ra thách thức lớn cho an ninh kho dự trữ ngũ cốc của Trung Quốc”, theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc cho hay. Hồi tháng 5/2020, Trung Quốc thông báo sẽ lên dự thảo và tiến hành các kế hoạch cả ngắn và dài hạn để đảm bảo an ninh lương thực giữa bối cảnh đại dịch virus corona.

Đại dịch đã làm gián đoạn các nguồn cung nông nghiệp toàn cầu, đe dọa châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng thực phẩm khi virus corona tiếp tục lây lan trên khắp thế giới. Các chính quyền địa phương nên xây dựng các kho dự trữ ngũ cốc chế biến và các loại dầu với quy mô phù hợp tại các khu vực trung tâm của các thành phố và khu vực quy mô vừa – lớn, cơ quan lập kế hoạch trung ương Trung Quốc thông báo. “Sự cần thiết của nhà nước trong vai trò đảm bảo sản lượng ngũ cốc và năng lực kiểm soát các nguồn cung trong nước đnag ngày càng trở nên cấp thiết”, theo Meng Jinhui, nhà phân tích cấp cao tại Shengda Futures.

Luật mới này quy định cách đặt ra lượng dự trữ và cơ cấu sản phẩm dự trữ, cũng như thời điểm nguồn ngũ cốc dự trữ này được tung ra. CÁc kho dự trữ nên chỉ được sử dụng trong các trường hợp thiếu hụt rõ rệt, biến động giá lớn, các thiên tai lớn và các trường hợp khẩn cấp khác. Văn bản này cũng khuyến khích cư dân thành thị và nông thôn tích trữ ngũ cốc theo cách phù hợp.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ áp hạn ngạch dự trữ ngũ cốc để kìm hãm giá

Bài trước

Ấn Độ có đủ dự trữ ngũ cốc, có thể quay trở lại xuất khẩu lúa mỳ trên thị trường mở

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách