Thịt

Cargill bán mảng chăn nuôi gia cầm tại Trung Quốc cho CTCP DCP Capital

0

Doanh nghiệp nông nghiệp lớn tại Mỹ là Cargill vừa thông báo đang bán mảng kinh doanh chăn nuôi gia cầm tại Trung Quốc cho CTCP DCP Capital, rời bỏ thị trường thịt Trung Quốc đang trở nên ngày càng khó khăn, đặc biệt là đối với các công ty nước ngoài. Việc bán mảng kinh doanh mang tên Cargill Protein China cần có phê duyệt từ chính phủ nhưng dự kiến hoàn tất trong năm 2023, theo thông báo chính thức từ Cargill. Công ty không cho biết về giá bán và DCP từ chối bình luận về thương vụ này.

Trung Quốc, nước sản xuất chăn nuôi gia cầm lớn thứ 2 thế giới, có quy mô sản xuất 19 triệu tấn thịt gà trong năm 2022. Cargill, một trong những nhà sản xuất chăn nuôi gia cầm hàng đầu thế giới, bắt đầu hoạt động kinh doanh chăn nuôi gia cầm tại Trung Quốc vào năm 2011, nhân giống, nuôi thương phẩm và chế biến thịt gà tại Chu Châu, tỉnh An Huy. Năm 2019, công ty đưa thêm một nhà máy trị giá đầu tư 48,8 triệu USD vào vận hành, có công suất chế biến 65 triệu gia cầm hàng năm.

Biên lợi nhuận chăn nuôi gia cầm tại Trung Quốc ngày càng giảm sút trong 2 năm qua do cuộc chiến Ukraine đẩy giá TACN tăng và nhu cầu yếu trong suốt đại dịch COVID-19 đẩy giá thịt giảm, theo Juhui Huang, nhà tư vấn kinh doanh nông nghiệp tại Beijing Means Consulting Co. “Các công ty nội địa tại Trung Quốc thường quản lý chi phí tốt hơn và linh động hơn về chiến lwcoj bán hàng, như các điều khoản thanh toán, giúp họ trở nên cạnh tranh hơn trong điều kiện kinh doanh khó khăn như vậy”.

Bất chấp những áp lực như vậy, các công ty lớn nhất trong ngành kinh doanh gia cầm tại Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng, vượt xa các công ty có quy mô nhỏ hơn như Wellhope Foods của Cargill, một trong những doanh nghiệp nội địa lơn snhaats, giết mổ 700 triệu con gà trong năm 2022 và đặt mục tiêu giết mổ 1,5 tỷ con vào năm 2029. Công ty cũng tung ra thị trường các sản phẩm protein nguồn gốc thực vật trong năm 2020 sản xuất tại các nhà máy ở tỉnh An Huy. DCP Capital của Trung Quốc đã đầu tư vào một số doanh nghiệp nông nghiệp và thực phẩm khác, bao gồm các nhà sản xuất gia cầm hàng đầu Trung Quốc khác, như Fujian Sunner Development. Doanh nghiệp tư nhân này tập trung vào Greater China và được dẫn dắt bởi KKR và Morgan Stanley.

Theo Reuters

Admin

Ngành chăn nuôi gia cầm toàn cầu ghi nhận chi phí sản xuất giảm nhờ giá TACN giảm

Bài trước

Ngành chăn nuôi trông đợi giá TACN giảm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt