Phân bón

Belarus sẽ cho phép các công ty xuất khẩu phân kali từ ngày 6/4

0

Theo thông tin từ hãng tin RIA, Belarus sẽ cho phép các công ty xuất khẩu phân kali từ ngày 6/4, phản ứng trước các lệnh trừng phạt từ phương Tây, dẫn theo quyết định của chính phủ nước này. Belarus là nước sản xuất phân kali lớn thứ 3 thế giới sau Canada và Nga và công ty thuộc sở hữu nhà nước Belaruskali là một trong những công ty cung cấp phân kali lớn nhất thế giới.

RIA cho hay chính phủ Belarus sẽ cấp giấy phép xuất khẩu cho Belaruskali và Belarus Potash Co (BPC). Chính phủ Mỹ đã cho phép các khách hàng của BPC tới ngày 1/4 để kết thúc hoạt động kinh doanh cuủa họ với doanh nghiệp này. Tháng này, EU đã bắt đầu thắt chặt các lệnh trừng phạt hiên nay đối với Belarus để hoàn toàn cấm xuất khẩu kali, đồng thời thừa nhận các hoạt động xuất khẩu kali vẫn có thể được tiến hành qua Nga hoặc các nước thứ 3.

Đất nước không giáp biển Belarus trước đây phục thuộc vào các chuyến hàng từ cảng biển Baltic Klaipeda tại Lithuania. Chính phủ Lithuania đã tạm ngừng sử dụng đường sắt cho các hoạt động xuấtkhẩu của Belarus từ ngày 1/2. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 21/3 cho hay thị trường kali cần giao dịch kín như thương mại vũ khí.

Theo Reuters

Admin

Các nước nhập khẩu phân bón châu Á quay lưng với nhà xuất khẩu chủ chốt Trung Quốc do chính sách hạn chế xuất khẩu

Bài trước

Ngành phân bón có triển vọng tươi sáng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón