0

Quy mô đàn lợn nái của Trung Quốc giảm trong tháng 7/2021

Lần đầu tiên trong gần 2 năm, quy mô đàn lợn nái của Trung Quốc giảm 0,5% trong tháng 7 so với tháng 6, theo truyền thông nhà nước đưa tin, sau khi giá lợn sống giảm khiến nhiều nông dân phải từ bỏ những con lợn nái kém năng suất. Tuy nhiên, quy mô đàn lợn nái hiện vẫn cao hơn 25% so với cùng kỳ năm 2020, theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) cho hay. Giá lợn hơi giảm mạnh trong những tháng gần đây do nguồn cung dư thừa sau những nỗ lực tái thiết nhanh quy mô chăn nuôi lợn tại nước sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới này, sau dịch tả lợn. Nông dân thua lỗ trung bình 665 NDT (102 USD) mỗi con trong tháng 6, theo dữ liệu Bộ Nông nghệp Trung Quốc.

Đề xuất tiêm vắc xin cho lao động nông nghiệp Việt Nam

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Việt Nam Lê Minh Hoan đã đề xuất tiêm vắc xin cho toàn bộ lao động công nghiệp trong ngành nông nghiệp Việt Nam do chính sách phong tỏa kìm chế COVID-19 đã gây ra tình trạng hỗn loạn trong chuỗi cung ứng nông sản. Ông nhấn mạnh điều này sẽ giúp duy trì sản xuất, đảm bảo không đứt gãy nguồn cung thực phẩm trong đại dịch. “Nếu chúng ta có thể sản xuất thuận lợi thì sẽ tránh được tình trạng khan hiếm và lạm phát. Trách nhiêm của chúng ta là tạo ra điều kiện cung ứng thuận lợi trên khắp cả nước”.

Thái Lan gia hạn lệnh cấm nhập khẩu gia cầm từ Việt Nam

Thái Lan đã kéo dài lệnh cấm nhập khẩu tạm thời các sản phẩm thịt gia cầm và gia cầm sống từ Việt Nam cho tới ngày 20/10. Lệnh cấm này có hiệu lực lần đầu tiên từ ngày 16/12/2020 để ngăn chặn virus cúm gia cầm xâm nhập vào nước này. Hiện Việt Nam vẫn đang đối phó với các chủng cúm gia cầm lây nhiễm mạnh là H5N1 và H5N6. Bộ NNPTNT đã gửi thông báo tới các cơ quan chức trách và doanh nghiệp để vạch ra các giải pháp thích ứng.

Tắc nghẽn tại cảng làm chậm lại nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc

Tắc nghẽn tại các cảng của Trung Quốc đang khiến cước vận chuyển tăng vọt đối với tuyến vận tải Mỹ - Trung Quốc, làm giảm nhập khẩu đậu tương của nước này, theo USSEC. Trong kỳ rà soát tháng 8 của WASDE, Arlan Suderman, kinh tế trưởng mảng hàng hóa, StoneX Group cho biết nhu cầu đậu tương sẽ tăng khi tình trạng tắc nghẽn tại cảng được nới lỏng. Các nhà chức trách cũng giảm công suất vận hành cảng để đối phó COVID-19, khiến hoạt động bốc dỡ hàng rất chậm. “Các khách hàng Trung Quốc không muốn mua do phải trả thêm cước vận chuyển. Họ sẽ mua trở lại khi các các cảng mở cửa”, theo ông Suderman. Nhập khẩu đậu tương năm tài khóa 2021/22 của Trung Quốc giảm 1 triệu tấn xuống còn 101 tấn.

Janu Putra xuất khẩu gà thit bố mẹ ấp trứng sang Myanmar, Việt Nam

Công ty gia cầm Indonesia Janu Putra sẽ xuất khẩu lần lượt 166.000 và 145.000 gà thịt bố mẹ ấp trứng sang Myanmar và Việt Nam trong năm 2021. Chủ tịch công ty Singgih Januratmoko cho biết lô hàng đầu tiên xuất khẩu 66.000 gà thịt bố mẹ ấp trứng sang Myanmar đã cập cảng trong tháng 8, phần 100.000 còn lại sẽ được vận chuyển trong tháng 9. Đối với Việt Nam, hoạt động xuất khẩu sẽ diễn ra trong tháng 11 và 12. Ông Januratmoko cho biết hoạt động này sẽ giúp giảm tình trạng dư cung gà thịt tại Indonesia,

Hòa Phát tìm cách tăng công suất sản xuất trứng

CTCP Gia cầm Hòa Phát đang lên kế hoạch tăng công suất sản xuất trứng lên 1 triệu quả/ngày. Hiện công ty cung ứng 750.000 trứng/ngày cho khu vực miền Bắc. Hòa Phát đang thành lập các trung tâm phân phối trứng tại các khu vực miền trung và miền nam. Đây là các thị trường tiềm năng xét tới tình trạng căng thẳng gần đây của đại dịch COVID-19 và nhu cầu đang tăng đối với trứng. Một phần kế hoạch mở rộng của công ty sẽ để đáp ứng nhu cầu tăng trong tết Trung thu và Nguyên đán.

Dịch tả lợn xuất hiện trở lại ở ĐBSCL

Tỉnh Bạc Liêu tại ĐBSCL đã báo cáo một số ổ dịch tả lợn sau khi không phát hiện dịch bệnh trong một thời gian dài. Các ổ dịch này xảy ra ở các hộ chăn nuôi hỏ lẻ, làm tăng nhận thức về tầm quan trọng của an toàn sinh học. Ông Nguyễn Duy Hưng, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Kiêu cho biết ổ dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên, nông dân ĐBSL đang lo ngại về rủi ro lây lan cao do họ chia sẻ một nguồn nước chung.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc