0

Ngày 6/8, Trung Quốc cho biết sẽ xả kho hàng hóa “thiết yếu cho đời sống” kịp thời và đúng đối tượng, sau khi lũ lụt nghiêm trọng càn quét qua hàng loạt khu vực và sự bùng phát COVID-19 tại nước này.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết cơ quan này sẽ tăng cường kiểm soát và ngăn chặn dịch tả lợn trong ngành chăn nuôi lợn sau lũ và sẽ đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại các vùng chịu tác động của lũ lụt và COVID-19. NDRC cho biết sẽ đảm bảo giá hàng hóa không tăng mạnh, đồng thời đảm bảo nguồn cung thị trường của các hàng hóa đời sống quan trọng.

Trung Quốc sẽ tăng cường giám sát thị trường và mạnh tay xử lý các trường hợp giả mạo và tung tin đồn về giá tăng, các hành vi đầu cơ tích trữ và thông đồng đẩy giá tăng. Tháng trước, lũ lụt hoành hành tại tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc và cuốn trôn nhiều cây trồng, vật nuôi của nông dân, trong khi một số nông dân khác đang tìm kiếm sự hỗ trợ khử trùng để ngừng lây lan dịch bệnh. Trung Quốc cũng đang chứng kiến sự nổi lên của các ổ dịch virus corona gần đây với 124 ca báo cáo vào ngày 6/8.

Thành phố Dương Châu tại tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, là một trong những nơi bùng phát COVID-19 mạnh nhất trong thời gian gần đây, đã ghi nhận giá rau tăng 50% vào ngày 27/7, với giá thịt lợn, giá thủy sản và giá trứng cũng tăng mạnh, theo một nha chức trách tại Ủy ban Cải cách và Phát triển thành phố Dương Châu cho hay.

Nguồn cung rau và các hàng hóa nông sản chính khác, và giá nông sản quan trọng sẽ sớm quay trở lại mức bình thường tại Dương Châu, theo ông Jiang Kaisheng, phó giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển thành phố Dương Châu.

Theo Reuters

Admin

Trung Quốc lên kế hoạch xả kho lúa mỳ, gạo để kìm hãm giá ngô đang tăng mạnh

Bài trước

Xả kho 3 triệu tấn gạo trong nửa năm, Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường châu Phi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách