0

Việt Nam sẽ ngừng nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan sau khi phát hiện dịch tả lợn trong một lô lợn sống nhập khẩu trong tháng 5/2021, theo thông tin chính thức cho hay. Động thái này nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan sang chăn nuôi lợn trong nước, văn bản cho biết thêm lệnh tạm ngừng nhập khẩu sẽ có hiệu lực từ ngày 30/6.

Phía Việt Nam cho hay đã phát hiện dịch tả lợn trong một lô 980 con lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan vào ngày 19/5. Trong nửa cuối năm 2020, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 500.000 con lợn sống từ Thái Lan, theo thông tin chính thức dẫn dữ liệu từ Bộ NNPTNT cho hay.

Thái Lan lên tiếng phản đối và cho rằng lợn xuất khẩu sang Việt Nam hồi đầu tháng trước không nhiễm bệnh khi xuất đi. Lô lợn này đã được kiểm dịch trước khi xuất khẩu, theo ông Sorawit Thanito, lãnh đạo Cục Chăn nuôi Thái Lan, cho biết.

Thái Lan sẽ giảm xuất khẩu lợn sống từ các trại nuôi nhỏ lẻ và công ty chịu trách nhiệm cho mẻ lợn sống mà Việt Nam đã báo cáo sẽ được điều tra về vấn đề này, ông Sorawit Thanito cho biết thêm. Ngoài ra, Thái Lan cũng sẽ ngay lập tức yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt hơn đối với lợn sống tại các điểm kiểm dịch trước khi xuất khẩu sang Việt Nam. “Chúng tôi sẽ cân nhắc ngay lập tức ngừng xuất khẩu lợn sống sang Việt Nam nếu vấn đề tiếp tục tái diễn”.

Theo Reuters

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt