Thủy sản

Cà Mau xây dựng chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho tôm sú

0

Để xúc tiến thương hiệu tôm sú Cà Mau, Sở KHCN tỉnh hợp tác với Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững để phát triển một chỉ dẫn địa lý và logo chung. Tôm sú Cà Mau được chứng nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế như ASC, B.A.P, GlobalGAP, EU, và Nuturland, hiện diện trên hơn 90 nước và vùng lãnh thổ.

Theo Sở NNPTNT tỉnh, dự án “Xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý cho phát triển tôm sú Cà Mau” theo chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016 – 2020 đã hoàn tất và đi vào vận hành. Trong thời gian tới, Sở NNPTNT sẽ chuyển giao kiến thức về tài sản trí tuệ và hệ thống các công cụ quản lý các chỉ dẫn địa lý cho tôm sú Cà Mau tới các địa phương.

Theo đó, để bảo tồn thương hiệu tôm sú Cà Mau, các nhà sản xuât,s doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước phải nỗ lực lớn để đảm bảo môi trường sinh thái, con giống, nguồn thực phẩm và dinh dưỡng cho tôm. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau đã tổ chức các khóa tập huán về phổ biến kiến thức về tài sản trí tuệ, đồng thời tổ chức các tọa đàm để thu thập ý kiến và cải thiện hệ thống các công cụ quản lý chỉ dẫn địa lý cho tôm sú Cà Mau.

Mục tiêu bảo vệ thành công chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm tôm sú tự nhiên tại địa phương là thiết yếu, tạo nền tảng cho sản xuất bền vững, bảo vệ uy tín và giá trị của các sản phẩm trên thị trường. Ngoài ra, bảo vệ thành công chỉ dẫn địa lý cho tôm sú tự nhiên tại địa phương góp phần thúc đẩy áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào nuôi trồng, bảo quản và chế biến để cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm.

Theo VNS

Admin

Ô nhiễm môi trường tại Cà Mau tăng lên mức đáng báo động

Bài trước

Cà Mau đặt kế hoạch tham vọng phát triển nuôi cua

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản