Thủy sản

Canada là thị trường tiêu thụ cá tra Việt Nam lớn thứ hai trong khối CPTPP

0

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), Canada đã trở thành thị trường tiêu thụ cá tra Việt Nam lớn thứ hai trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Nửa đầu tháng 3 chứng kiến xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Canada tăng 7% lên 2,3 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái, VASEP đưa tin. Từ đầu năm đến giữa tháng 3, Canada nhập khẩu các sản phẩm cá tra trị giá hơn 8 triệu USD từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. So với các thị trường khác trong khối CPTPP, người tiêu dùng Canada ưa chuộng các món từ cá tra phile, cá tra phile đông lạnh và cá tra thái lát đông lạnh.

Cùng với nhập khẩu từ Việt Nam, Canada còn mua cá tra từ các thị trường khác như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia. Hiện tại, quốc gia Bắc Mỹ này đã thực hiện một loạt các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt đối với các sản phẩm nhập khẩu. Để phát triển thị trường hơn nữa, các chuyên gia của VASEP đã khuyến cáo các nhà chế biến và xuất khẩu tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy định của Canada. Hơn nữa, các doanh nghiệp trong nước cần hết sức chú ý xây dựng mối quan hệ đối tác ổn định và lâu dài với các nhà phân phối và bán lẻ tại Canada, để sản phẩm Việt Nam đến tay người tiêu dùng nước ngoài một cách hiệu quả nhất có thể.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu gỗ và nội thất gỗ Việt Nam sang Canada tăng đột biến

Bài trước

Ấn Độ không lo ngại về nguồn cung phân kali bất chấp bất chấp căng thẳng ngoại giao với Canada

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản