0

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã nhảy vọt 6 bậc từ 42 lên 36 trong top 50 các nhà chế biến sữa thế giới theo doanh thu, theo bảng xếp hạng công bố từ Plimsoll Publishing Ltd có trụ sở tại Anh.

Với tổng doanh thu hơn 59.700 tỷ đồng (gần 2,6 tỷ USD) trong năm 2020, Vinamilk là nhà sản xuất sữa duy nhất tại Đông Nam Á lọt Top 50. Top 10 là các doanh nghiệp đến từ Mỹ, New Zealand, châu Âu và Trung Quốc. Doanh nghiệp sữa Việt Nam từng lọt Top 50 lần đầu tiên trong năm 2017. Năm 2020, nhờ các chiến lược hợp lý, Vinamilk đã báo cáo kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, với doanh thu tăng vọt 5,9% so với năm 2019 và cao hơn 17% so với năm 2017.

Trước đây, hàng loạt các sản phẩm mới được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam, bao gồm sữa tươi chất lượng cao Vinamilk Green Farm – sản phẩm từ sữa tươi sản xuất tại các nông trại xanh của Vinamilk, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk có tổ yến và Fruit Love. Nhờ những sản phẩm chất lượng cao này, Vinamilk trở thành top 3 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh được lựa chọn nhiều nhất tại cả khu vực thành thị và nông thôn trong 8 năm liên tiếp, theo báo cáo của Kantar Worldpanel năm 2020.

Cùng với củng cố uy tín trên thị trường nội địa, Vinamilk đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng tại 56 nước và vùng lãnh thổ. Cho tới nay, giá trị xuất khẩu các sản phẩm sữa của Vinamilk đã lên tới hơn 2,4 tỷ USD. Vinamilk đã đầu tư mạnh mẽ vào các trang trại sản xuất sữa tiêu chuẩn quốc tế. Công ty hiện sở hữu 13 trang trại sản xuất sữa tại Việt Nam và một tổ hợp chăn nuôi bò sữa hữu cơ tại Lào.

Đầu năm 2021, Vinamilk ra mắt hệ thống trang trại sinh thái đầu tiên tại các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Ngãi và Tây Ninh với hàng chục ngàn con bò sữa. Tại trang trại này, nguồn nước ngầm tự nhiên được coi là “suối nguồn dưỡng chất” bởi đây là nguồn nước cho cây trồng, đồng cỏ, ngô, giúp tạo ra nền tảng sinh thái và giữ bầu không khí luôn tươi mát.

Theo VNS

Admin

Tin vắn ngành nông nghiệp ngày 1/4

Bài trước

Công ty sữa lỡn nhất Việt Nam đặt cược vào thịt bò chất lượng Nhật Bản phục vụ khách hàng tầm trung

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa