0

Với thị trường nhà ở tại Mỹ tăng trưởng mạnh, nhu cầu đối với gỗ nội thất dự báo sẽ tăng đáng kể, mở ra triển vọng xuất khẩu tươi sáng cho ngành gỗ Việt Nam.

Theo dữ liệu công bố từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Liên bang Mỹ, trong 11 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu gỗ nội thất của Mỹ giảm 0,6% so với cùng kỳ năm 2019, xuống còn 16,8 tỷ USD. Việt Nam tiếp tục là nhà cung cấp gỗ nội thất lớn nhất cho thị trường Mỹ trong giai đoạn rà soát, với giá trị xuất khảu đạt 6,26 tỷ USD, tăng 30,9% trong cùng kỳ so sánh. Thị phần của Việt Nam trong cơ cấu nhập khẩu gỗ nội thất trên thị trường Mỹ là 37,2%, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2019. Đáng chú ý hơn cả, Việt Nam là nhà xuất khẩu nội thất phòng ngủ lớn nhất cho thị trường Mỹ, chiếm 49,7% tổng giá trị nhập khẩu trên thị trường này, theo sau là Malaysia, Trung Quốc và Indonesia.

Ông Nguyễn Liêm chủ tịch CTCP Lâm Việt, cho rằng nguyên nhân tăng xuất khẩu là do nhu cầu gỗ nội thất của Mỹ tăng khi đại dịch virus corona (COVID-19) buộc nhiều người Mỹ phải ở trong nhà và tập trung hơn vào các hoạt động như bài trí lại nhà cửa và mua nội thất mới. Ông nhấn mạnh rằng các thương hiệu gỗ Việt Nam trên thị trường Mỹ đã cải thiện mạnh trong những năm gần đây do người Mỹ sẵn sàng mua gỗ nội thất Việt Nam với mức giá cao hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự từ Trung Quốc.

Ông Đỗ Xuân Lập, chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, chỉ ra rằng các mặt hàng xuất khẩu chiến lược sang thị trường Mỹ sẽ là tủ bếp và tủ nhà tắm. Do đó, ông Lập khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam nhận biết được những thay đổi thị trường và có chiến lược sản phẩm phù hợp, đồng thời thúc đẩy khả năng cạnh tranh để thâm nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng xuất khẩu sang thị trường khó tính này.

Theo VNS

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ