0

Việt Nam đang tăng tốc đàm phán để tăng lượng xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua các kênh chính ngạch sau các đợt xuất hàng thử nghiệm sang Úc hồi tháng 6/2020.

Bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu sầu riêng Việt Nam lớn nhất trong năm 2020. Số liệu thống kê cho thấy trong năm 2020, Trung Quốc nhập khẩu 397.000 tấn sầu riêng, trị giá tổng cộng 1,62 tỷ USD, tăng 10,8% về lượng so với năm 2019. Trong khi đó, nhập khẩu sầu riêng Việt Nam trên thị trường này giảm tới 66,3% trong 8 tháng đầu năm 2020. Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sầu riêng nguyên vỏ, bóc vỏ và đông lạnh sang thị trường Trung Quốc và phần lớn qua các kênh tiểu ngạch. Tuy nhiên, gần đây Trung Quốc quyết định tạm ngừng các kênh tiểu ngạch do lo ngại COVID-19, gây khó khăn cho các nhà xuất khẩu Việt Nam.

Bộ NNPTNT đang tìm cách đẩy nhanh đàm phán với phí Trung Quốc để xuất khẩu hàng loạt nông sản qua kênh chính ngạch. Cùng với chính sách này, ưu tiên tập trung vào sầu riêng, khoai lang, tổ yến, bưởi, chanh dây, bơ, na, dừa, bạch đậu khấu và dứa, sứa muối, hải sâm sấy khô và cá giò.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu rau quả đặt mục tiêu 7 tỷ USD trong năm 2024

Bài trước

Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc, cạnh tranh với Thái Lan, Malaysia

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả