Rau quả

Xuất khẩu rau quả đặt mục tiêu 7 tỷ USD trong năm 2024

0

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2024 tăng 38% lên khoảng 749,7 triệu USD, dự kiến đạt đỉnh gần 7 tỷ USD trong năm nay. Theo Báo Lao động, ngành này được kỳ vọng vẫn là điểm sáng trong năm 2024 khi nhiều doanh nghiệp cho biết sổ đặt hàng đã đầy đến hết quý I.

Riêng sầu riêng sẽ mang lại 3,5 tỷ USD sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với trái cây Việt Nam xuất khẩu sang nước láng giềng vào năm ngoái, ông Đặng Phúc Nguyên, tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho biết. Ông cho biết thêm, mặc dù các chuyến hàng đến châu Âu và Mỹ được dự báo sẽ gặp thách thức bởi căng thẳng Biển Đỏ trong thời gian tới, nhưng xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ được thúc đẩy, được thúc đẩy bởi sầu riêng, thanh long, mít, chuối và xoài.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, trong thời gian tới, sẽ có thêm 4 sản phẩm Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc qua kênh chính ngạch gồm dược liệu, dừa, trái cây đông lạnh và dưa hấu, góp phần lớn vào doanh thu xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam năm ngoái ước đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt thanh long, sầu riêng ghi nhận giá trị xuất khẩu cao nhất.

Các thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam gồm có Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hà Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Nga. Trung Quốc vẫn là khách hàng lớn nhất với kim ngạch nhập khẩu đạt 3,7 tỷ USD trong năm, tăng gần 250% về giá trị và 65% về thị phần so với năm 2022.

Theo VNS

Admin

Vượt Mỹ, Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất của Việt Nam

Bài trước

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả