Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 15/1

0

Sản lượng TACN lợn tại Việt Nam tăng do quy mô chăn nuôi hồi phục

Theo Cục Chăn nuôi (DLP), sản lượng TACN lợn Việt Nam năm 2020 đạt 9 triệu tấn, tăng 3,4% so với năm 2019. Tính đến tháng 11/2020, tổng quy mô chăn nuôi lợn của Việt Nam đạt 26 triệu con, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019. DLP cũng cho biết hoạt động tái đàn chủ yếu diễn ra ở các công ty, trong khi nhiều nông hộ nhỏ gặp khó khăn trong tái đàn do tỷ lệ tái nhiễm bệnh cao.

Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên bắt đầu triển khai giao ngay lợn sống

Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã phê chuẩn cho các công ty chăn nuôi lợn quyền giao hàng theo nhóm từ ngày 8/1. Các công ty này đều có quy mô hơn 500.000 con như Muyuan Foods, Wens Foodstuff Group, Jiangxi Zhengbang Technology, New Hope Liuhe , CP Foods và một số công ty khác. Các giao dịch sử dụng các nhà kho và các cơ sở bảo quả khác, được thiết kế làm các điểm giao hàng thực tế được chỉ định cho một loại hàng hóa được mua bán trên sàn giao dịch. Đại Liên là sàn giao dịch hàng hóa đầu tiên tại Trung Quốc tiến hành hợp đồng giao hàng ngay đối với động vật sống.

Công ty thủy sản Việt Nam mạnh tay đầu tư vào hệ thống bảo quản lạnh

CTCP Thủy sản Hùng Vương (HVG) vừa khởi công kho lạnh tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với bảo quản thực phẩm tại thị trường lớn nhất Việt Nam này. Với tổng đầu tư 56 triệu USD, kho lạnh có công suất 70.000 tấn và là kho lạnh lớn nhất tại Việt Nam. “Việt Nam đang có nhu cầu rất lớn đối với kho lạnh, nhiều tập đoàn lớn đều đang đầu tư vào kho lạnh tại Việt Nam”, theo chủ tịch Dương Ngọc Minh.

Ổ dịch cúm gia cầm H5N6 phát hiện tại tỉnh Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh phát hiện ổ dịch H5N6 trong một đàn gà lông màu quy mô 3.000 con tại huyện Quang Minh. Hộ chăn nuôi này chưa được tiêm vắc xin khi tái đàn vào thời điểm sau đợt tiêm vắc xin toàn quốc lần thứ 2 trong năm 2020, và không báo cáo chính quyền xã về tiến hành tiêm vắc xin bổ sung. Cơ quan thú y địa phương đã tiêu hủy toàn bộ đàn gà và lập rào chắn ở các khu vực xung quanh.

Việt Nam nhập khẩu ngô ở mức giá cao kỷ lục

Mặc dù giá ngô đang tăng vọt, các công ty TACN tại Việt Nam vẫn đang mạnh tay mua vào do dự trữ đang cạn kiệt. Một số thông tin ngành cho biết giá ngô nhập khẩu tại cảng Hải Phòng ở mức gần 300 USD/tấn, tăng 45 USD/tấn so với tháng 10. CÁc nhà sản xuất chăn nuôi lo ngại giá nguyên liệu đầu vào tăng sẽ dẫn tới xu hướng tăng giá thịt. Tình hình dự kiến kéo dài tới hết quý 1/2021.

Theo Asian Agribiz

Admin

Thị trường chuỗi lạnh ghi nhận nhu cầu ngày càng tăng

Bài trước

Phương tiện lạc hậu làm tăng thất thoát sau thu hoạch

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt