0

Xuất khẩu tôm Thái Lan giảm 14% trong năm 2020

Kim ngạch xuất khẩu tôm của Thái Lan năm 2020 dự báo giảm 14% so với năm 2019 xuống còn 150.000 tấn, chủ yếu do nhu cầu giảm trong giai đoạn đại dịch, theo chủ tịch Hiệp hội Tôm Thái Lan Somsak Paneetatyasai cho hay. Giá trị xuất khẩu tôm dự báo goảm 21% xuống còn 1,46 tỷ USD. Trong 10 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu tôm của Thái Lan đạt 123.297 tấn và xuất khẩu tôm sang Trung Quốc, Nhật Bản giảm lần lượt 31,8% và 19,4%. Ông Somsak cho biết xuất khẩu tôm dự báo tăng 15% trong năm 2021, chủ yếu nhờ sản xuất trong nước tăng và kinh tế phục hồi. “Dù vậy, đồng Baht mạnh lên có thể tác động tới khả năng cạnh tranh của chúng tôi”.

Giá lợn sống tại Việt Nam tăng do nhu cầu phục hồi

Tại Việt Nam, giá lợn sống tăng nhẹ 0,13 USD/kg lên 2,9 USD/kg so với tuần trước. Đây là lần đầu tiên giá lợn sống phục hồi sau 4 tuần liên tiếp duy trì ở mức thấp nhất trong năm 2020. Ông Nguyễn Kim Đoán, chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, dự báo giá lợn sống sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới do nhu cầu phục hồi và giá TACN tăng làm tăng chi phí chăn nuôi.

Japfa đặt mục tiêu sản xuất 2 triệu tấn TACN tại Việt Nam

Japfa Comfeed Việt Nam sẽ mở rộng công suất của nhà máy hiện tại ở Vĩnh Phúc và tìm kiếm địa điểm để xây dựng các nhà máy mới. “Chúng tôi đang đặt mục tiêu sản lượng TACN đạt 2 triệu tấn trong 5 năm và duy trì vị thế dẫn đầu ngành TACN tại Việt Nam”. Arif Widjaja, tổng giám đốc Japfa Việt Nam, cho biết thêm trong giai đoạn 5 năm, Japfa sẽ đầu tư 230 triệu USD vào các dự án sản xuất chăn nuôi tại tỉnh Bình Phước.

Nhà sản xuất thủy sản Việt Nam áp dụng công nghệ đóng gói mới

Nhà sản xuất thủy sản tại Việt Nam là CTCP Green Aquatech Fishery đã ứng dụng công nghệ đóng gói điều chỉnh không khí (MAP) để giữa các sản phẩm thủy sản tươi lâu hơn. Công nghệ MAP làm thay đổi môi trường bên trong bao bì, ngăn ngừa hoạt động của vi khuẩn khiến thực phẩm bị hỏng, nhờ đó kéo dài thời hạn sử dụng hơn gấp 2 – 5 lần so với bao bì thông thường. “Đây là một bước tiến của công ty để vượt qua những nhược điểm của ngành thủy sản nội địa do thiếu công nghệ bảo quản thủy sản”, theo ông Nguyễn Tiến Tú, giám đốc kỹ thuật cho biết.

Dự ăn chăn nuôi 2.000 lợn ông bà mới tại Việt Nam

Nhìn vào tiềm năng thị trường kinh doanh lợn, KDI Holdings, một nhà đầu tư đa ngành, đã đầu tư vào một trang trại chăn nuôi lợn tại tỉnh Đak Lăk. Dự án này có vốn đầu tư 86 triệu USD, nuôi 2.000 lợn ông bà và 1.000 lợn bố mẹ. Tổ hợp này bao gồm các khu chăn nuoi lợn, một khu vực trồng ngô, một nhà máy TACN, và một nhà máy chuyển đổi chất tại thành phân bón và dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2021.

Theo Asian Agribiz

Admin

Các doanh nghiệp chăn nuôi hài lòng với kết quả kinh doanh dù lợi nhuận giảm

Bài trước

Chính phủ Trung Quốc can thiệp vào hàng loạt thị trường hàng hóa quan trọng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc