Thủy sản

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh duy trì tốt thị phần

0

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường Anh ghi nhận mức tăng vọt 15% tính đến giữa tháng 9/2020, đạt 161,2 triệu USD so với cùng kỳ năm 2019, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP). Trong những năm gần đây, Việt Nam trở thành nước cung cấp tôm lớn nhất cho thị trường Anh, chiếm 24% tổng giá trị nhập khẩu tôm trên thị trường này.

Từ đầu năm, xuất khẩu tôm sang thị trường Anh đã có những diễn biến tích cực, với tăng trưởng xuất khẩu tôm trong tháng 6/2020 tăng với 54% so với cùng kỳ năm 2019. Hiện Anh là nước nhập khẩu tôm lớn thứ 6 của Việt Nam, chiếm 6,5% tổng giá trị xuất khẩu tôm. Trong giai đoạn 2015 – 2019, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh tăng trưởng liên tục, từ xấp xỉ 130 triệu USD năm 2015 lên 202,5 triệu USD năm 2019, tương đương mức tăng 56%. Đáng chú ý hơn cả, các sản phẩm xuất khẩu tôm chủ lực sang thị Anh bao gồm tôm thẻ chân trắng đông lạnh, tôm thẻ chân trắng hấp, ngoài tôm thẻ tẩm bột tempura.

Trong thời gian tới, xuất khẩu tôm Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2020 được kỳ vọng sẽ tiếp tục hưởng lợi từ các ưu đãi thuế, tương tự như các hàng hóa xuất khẩu sang thị trường EU. Hơn nữa, các sản phẩm tôm chế biến từ Việt Nam đang hưởng các lợi thế tốt hơn trên thị trường Anh về giá bán và chất lượng so với các sản phẩm cùng loại từ Ấn Độ và Bangladesh. Các doanh nghiệp trong nước được khuyến nghị cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường do các nhà nhập khẩu Anh đề ra, đồng thời nỗ lực củng cố năng lực cung cấp ổn định luồng hàng để đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng trên thị trường này.

Theo VNS

Admin

CẬP NHẬT DỮ LIỆU THƯƠNG MẠI TÔM | THÁNG 4 NĂM 2024

Bài trước

Xuất khẩu tôm sang các thị trường lớn phục hồi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản