0

Theo một bản tin trên CCTV.com, Auramon Supthaweethum, lãnh đạo Cục Đàm phán thương mại của Thái Lan, ngày 27/5 cho biết trong 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu sầu riêng Thái Lan sang Trung Quốc đạt 567 triệu USD, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2019. Đồng thời, xuất khẩu sầu riêng nói chung của Thái Lan ra thị trường thế igới cũng ở mức cao. Trong 4 tháng đầu năm 2020, tổng giá trị xuất khẩu sầu riêng của Thái Lan đạt 788 triệu USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019. Những con số này cho thấy Thái Lan vẫn là nước xuất khẩu sầu riêng số 1 thế giới, không bị tác động bởi việc Trung Quốc gần đây đã cho phép Malaysia xuất khẩu sầu riêng đông lạnh nguyên quả sang thị trường này.

Đề cập tới các động lực đằng sau tăng trưởng ấn tượng này của xuất khẩu sầu riêng Thái Lan, ông Supthaweethum nhấn mạnh lợi ích từ các thỏa thuận thương mại tự do. Cho tới nay, Thái Lan đã có FTA với 18 nước và vùng lãnh thổ, bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, New Zealand, Peru và 9 nước thành viên ASEAN khác.

Hơn nữa, ngay từ trước khi bắt đầu vụ thu hoạch hiện nay, các nhóm thương nhân tráic ây Trung Quốc đã tới thăm các vườn sầu riêng Thái Lan và đặt hàng. NGay khi mùa thu hoạch thực sự bắt đầu, lệnh phong tỏa toàn quốc tại Trung Quốc do COVID-19 thì toàn bộ các hoạt động đặt hàng đã hoàn tất. Về dài hạn, triển vọng thị trường cho sầu riêng Thái Lan tại Trung Quốc vẫn rất tích cực.

Năm 2019, xuất khẩu sầu riêng Thái Lan đạt xấp xỉ 1,46 tỷ USD ra các thị trường quốc tế, với Trung Quốc, Hong Kong và các nước ASEAN chiếm 98% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Theo Produce Report

Admin

Sầu riêng trở thành ưu tiên xuất khẩu của Thái Lan

Bài trước

Nhu cầu sầu riêng Thái Lan tại Trung Quốc vẫn cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả