0

Giá lợn con tại Việt Nam cao kỷ lục

Giá lợn con tại Việt Nam đạt mức cao kỷ lục 128 USD/con loại 10kg, tăng gấp đôi so với năm 2019. Theo ông Nguyễn Hữu Tình, phó giám đốc Viện Chăn nuôi quốc gia, các trang trại sản xuất giống đã ngừng sản xuất do dịch tả lợn tiếp diễn, dẫn tới thiếu nguồn cung lợn con. “Nhưng trong tháng 9/2019, khi dịch tả lợn bớt căng thẳng, các nhà sản xuất giống bắt đầu nối lại sản xuất và nguồn cung lợn con bắt đầu trở lại vào đầu năm 2020, ở mức độ yếu”, ông cho hay. Ông Tình ước ính đến cuối năm 2020, nguồn cung lợn con sẽ quay trở lại mức bình thường.

Việt Nam mở cửa nhập khẩu hạt kê Mỹ

Việt Nam và Mỹ đang đạt được những bước tiến trong thương mại hạt kê, với việc phê duyệt đánh giá rủi ro vật hại mới do Bộ Nông nghiệp Mỹ và Bộ NNPTNT đồng thuận. Động thái này sẽ tạo thuận lợi cho ban hành các giấy phép nhập khẩu hạt kê theo khi có yêu cầu từ các nhà nhập khẩu Việt Nam. “Việt Nam sẽ có hể đáp ứng nhu cầu ngũ cốc và TACN nôi địa và nông dân sản xuất hạt kê Mỹ sẽ tiếp cận được thị trường với nhiều ngành tiềm năng”, theo chủ tịch kiêm CEO của USGC Ryan LeGrand.

CP Việt Nam đẩy mạnh công suất giết mổ

CP Việt Nam đang nâng công suất giết mổ với nhà máy mới có quy mô 4000 con lơn/ngày tại KCN Phú Nghĩa, Hà Nội. nhà máy này có mức đầu tư 19 triệu USD, dự báo bắt đầu đi vào vận hành vào cuối năm nay. “Nhà máy giết mổ này cung cấp giải pháp cho phép nguồn cung trực tiếp từ công ty tới các nhà bán lẻ, giúp giảm giá thịt lợn khoảng 0,5 USD/kg”, theo phó giám đốc CP Việt Nam Kiều Đình Thép. Hiện công suất giết mổ của công ty đáp ứng khoảng 20% tổng doanh số thịt lợn.

Xuất khẩu thức phẩm thú nuôi của Thái Lan tăng 10% trong quý 1

Xuất khẩu thực phẩm thú nuôi từ Thái Lan tăng 10% trong quý 1/2020 lên 460 triệu USD. Thực phẩm cho mèo và chó chiếm 80% tổng giá trị xuất khẩu, phần còn lại cho các loại thú nuôi khác. Xuất khẩu sang các thị trường ASEAN đạt giá trị 111 triệu USD, sang Mỹ đạt 104 triệu USD và Nhật Bản 77 triệu USD, theo bà Auramon Supthaweethum, lãnh đạo cục Đàm phán Thương mại cho hay. Bà cho biết xuất khẩu thực phẩm thú nuôi của Thái Lan năm 2019 đạt 1,7 tỷ USD.

Chuyển dịch tiêu dùng thịt làm thay đổi cân đối nhu cầu TACN

Dịch tả lợn đang tạo ra sự dịch chuyển từ tiêu dùng thịt lợn sang thịt gia cầm tại Trung Quốc và Việt Nam, theo Jean-Yves Chow, phó chủ tịch mảng Thực phẩm và Đồ uống tại ngân hàng Mizuho cho hay. “Vấn đề là cần khoảng 3kg TACN để sản xuất 1kg thịt lợn, trong khi chỉ cần 1,8kg TACN để sản xuất 1kg thịt gia cầm. Nếu bạn chuyển từ tiêu dùng thịt lợn sang tiêu dùng thịt gia cầm thì sẽ làm giảm tiêu dùng TACN khoảng một nửa. Đây là yếu tố chính đang làm thay đổi cân đối nhu cầu TACN”.

Theo Asian Agribiz

Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

AFIA: Chứng nhận mới giúp các công ty thực phẩm cho thú nuôi Mỹ kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc