0

Multivac đưa máy đóng gói tự động vào Việt Nam

Từ văn phòng mới tại thành phố Hồ Chí Minh, nhà đóng gói thực phẩm Đức Multivac vừa đưa vào Việt Nam các công nghệ đóng gói mới nhất để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng trong tự động hóa sản xuất thực phẩm. “Chúng tôi kỳ vngj sẽ nhìn thấy một sự chuyển đổi từ hệ thống máy móc thâm dụng lao động sang các hệ thống máy móc mới có hiệu quả hơn về chi phí trong tương lai gần”, ông Holger Röhrs, tổng giám đốc tại Việt Nam và quản lý phát triển thị trường khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết. Về dài hạn, ông Holger cho rằng Việt Nam sẽ có nhu cầu đối với các thiết bị máy móc cỡ nhỏ hơn.

Việt Nam thắt chặt hợp tác với Sri Lanka về khai thác và nuôi trồng thủy sản

Việt Nam và Sri Lanka vừa ký một thỏa thuận song phương để phát triển khai thác và nuôi trồng thủy sản tại Sri Lanka từ năm 2021 – 2025. Theo thỏa thuận này, Sri Lanka sẽ mời các chuyên gia Việt Nam sang tiến hành các buổi tập huấn về nuôi tôm, hải sâm và các loại thủy sản nước ngọt khác, theo Bộ trưởng Thủy sản Sri Lanka Douglas Devananda. Ngoài ra, Việt Nam sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho ngành thủy sản Sri Lanka.

Giá lợn con cao làm nhụt chí tái đàn của nông dân Việt Nam

Hơn 3.000/10.000 trang trại chăn nuôi tại tỉnh Lâm Đồng không thể tái đàn do giá lợn con cao và vấn đề dịch bệnh, theo Chi cục Chăn nuôi tỉnh cho hay. Ông Phạm Phi Long, giám đốc chi cục cho biết phần lớn các trang trại đều gặp khó khăn tài chính do ASF. “Giá lợn con cao càng khiến họ dè dặt tái đàn”, ông cho hay. Các nhà chức tráchđịa phương đang khuyến khích các trang trại thắt chặt các biện pháp an toàn sinh học để tái đàn với nguồn cung lợn con từ các nhà cung cấp đáng tin cậy, có thể cung cấp các kết quả kiểm tra sạch bệnh và thông tin truy xuất nguồn gốc.

Thái Lan có tiềm năng trở thành nước xuất khẩu thức ăn thú cưng lớn nhất thế giới

Văn phòng Chính sách và Chiến lược Thái Lan (TPSO) cho rằng nước này có tiềm năng trở thành nước xuất khẩu thức ăn thú cưng lớn nhất thế giới. Hiện Thái Lan đứng ở vị trí tưhs 4 với giá trị xuất khẩu 1,385 tỷ USD và chiếm 9,4% thị phần toàn cầu. Thái Lan có lợi thế về chi phí sản xuất rẻ, thị phần tăng trên các thị trường nhập khẩu lớn như Mỹ, Trung Quốc và Đức. Các nước này tiếp tục nhập khẩu giữa bối cảnh đại dịch COVID-19. Khoảng cách gần gũi tới Nhật Bản và Trung Quốc cũng là một lợi thế.

Nông sản Campuchia hưởng lợi từ FTA mới với Trung Quốc

Trung Quốc và Campuchia chính thức ký Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) vào ngày 12/10 để thúc đẩy thương mại. Theo thỏa thuận này, hơn 320/340 nông sản xuất khẩu từ Campuchia sang Trung Quốc sẽ được hưởng thuế 0%. Các hàng hóa xuất khẩu chính từ Campuchia sang Trung Quốc bao gồm gạo, rau quả, thủy sản và thịt. Chính phủ Campuchia hy vọng với thỏa thuận này, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc sẽ tăng 25%. Trong năm 2019, thương mại song phương giữa hai nước đạt hơn 9 tỷ USD.

Sản lượng cá rô phi châu Á tăng 6% trong năm 2021

Theo  Kevin Fitzsimmons, giáo sư tại Đại học Arizona, sản lượng cá rô phi tại châu Á sẽ tăng 6% lên 4,55 triệu tấn trong năm 2021. Ông thu thập dữ liệu sản xuất cá rô phi cho Hội thảo GOAL. Trung Quốc sẽ phục hồi sản lượng cá rô phi lên 1,75 triệu tấn, của Indonesia đạt 1,3 triệu tấn. Ông cũng dự báo sản lượng cá rô phi tại Việt Nam, Philippines và Thái Lan tăng lần lượt 4%, 5,6% và 3% trong năm 2021. Tuy nhiên, ông thận trọng cho rằng sản xuất cá rô phi vẫn có thể giảm do bất ổn gây ra bởi đại dịch.

Theo Asian Agribiz

Admin

AFIA: Chứng nhận mới giúp các công ty thực phẩm cho thú nuôi Mỹ kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam

Bài trước

Xuất khẩu thực phẩm cho thú nuôi Thái Lan tiếp tục tăng trưởng mạnh

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc