0

Việt Nam sẽ nhập khẩu 20.000 lợn giống từ Thái Lan trong năm 2020, theo truyền thông nhà nước đưa tin mới đây, khi Việt Nam tìm các khôi phục chăn nuôi lợn đang chịu thiệt hại nghiêm trọng bởi bùng phát dịch tả lợn.

Phát hiện lần đầu vào tháng 2/2019, dịch tả lợn buộc Việt Nam phải tiêu hủy khoảng 6 triệu con lợn, tương đương 20% quy mô chăn nuôi lợn của Việt Nam và gây áp lực tăng lạm phát. Trong khi không gây hại cho con người, dịch tả lợn khiến lợn chết hàng loạt và hiện vẫn chưa có vắc xin chữa trị.

Lô đầu tiên 250 con lợn đã được nhập khẩu từ Thái Lan và dự kiến bắt đầu sản xuất lợn con vào cuối năm 2020, theo TTXVN đưa tin, dẫn lời thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Phùng Đức Tiến. Mỗi con lợn nhập khẩu có giá từ 13 – 15 triệu đồng/con. Ông Tiến cho hay các doanh nghiệp Việt Nam đã tìm cách có được giấy phép nhập khẩu tổng cộng 110.000 lợn giống trong năm 2020.

Chính phủ Viêtj Nam hồi tháng 3 cho hay lạm phát năm 2020 có thể lên đến 4,22% do giá thịt lợn duy trì ở mức cao và thịt lợn chiếm 75% tổng tiêu dùng thịt tại Việt Nam.

Theo Bangkok Post

Admin

Cập nhật tình hình dịch tả lợn tại Việt Nam 8 tháng đầu năm 2020

Bài trước

Việt Nam lần đầu tiên cho phép nhập khẩu lợn sống để kéo giá lợn sống nội địa giảm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt