0

Dưới đây là danh sách các nước áp dụng các hạn chế thương mại đối với các sản phẩm nông sản hoặc thực phẩm do sự lây lan của virus corona trên toàn thế giới.

Nga

Tạm hoãn xuất khẩu ngũ cốc chế biến như kiều mạch, yến mạch hoặc gạo ăn liền trong vòng 10 ngày từ 20/3 sau khi nhu cầu nội địa tăng vọt do người dân lo sự lây lan của virus corona, tăng mua tích trữ.

Chính sách này đã chấm dứt sau 3 ngày ban hành.

Kazakhstan

Tạm hoãn xuất khẩu bột mỳ, bột kiều mạch, đường, dầu hạt hướng dương và một số loại rau cho tới ít nhất 15/4 dể đảm bảo nguồn cung nội địa ổn định.

Việt Nam

Tạm hoãn ký các hợp đồng xuất khẩu gạo mới cho tới 28/3 để rà soát liệu các nguồn cung nội địa có đủ để đối phó với sự lây lan của virus corona, theo thông tin từ chính phủ.

Ukraine

Ukraine, một nước xuất khẩu ngũ cốc và dầu thực vật lớn trên thế giới, không có kế hoạch hạn chế xuất khẩu thực phẩm, theo thứ trưởng bộ kinh tế phụ trách nông nghiệp cho biết hôm 26/3. Tuần trước, tổng thống nước này tuyên bố xuất khẩu thực phẩm sẽ bị hạn chế theo một danh sách do chính phủ lập ra.

Thái Lan

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit cấm xuất khẩu trứng gà trong 7 ngày và sẽ kéo dài nếu cần thiết. Ông cũng cảnh báo những người bán nâng giá trứng gà bất hợp pháp sẽ bị bỏ tù lên tới 7 năm và/hoặc chịu phạt lên tới 140.000 Baht. “Thái Lan sản xuất khoảng 40 triệu trứng gà hàng này và có thể đáp ứng tốt nhu cầu nội địa”, ông Jurin cho hay.

Theo Reuters, Bangkok Post

Admin

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 9/8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách