0

Thái Lan chật vật giải quyết dư cung trứng

Lệnh cấm xuất khẩu trứng kéo dài 1 tháng của Thái Lan nhằm đảm bảo nguồn cung nội địa do lệnh hạn chế di chuyển trong giai đoạn COVID-19 đang gây ra tình trạng dư cung trứng trên cả nước. Lệnh cấm này ban đầu kéo dài 1 tuần rồi gia hạn thành 1 tháng, giữa bối cảnh sản lượng trứng hàng ngày tại Thái Lan đạt 44 triệu quả/ngày. Nhu cầu tiêu thụ nội địa chỉ ở mức 40 triệu trứng/ngày. HTX sản xuất trứng ở miền Bắc Thái Lan đang kêu gọi chính phủ nối lại xuất khẩu trứng và rút ngắn thời hạn cấm xuất khẩu.

Các nhà sản xuất TACN Việt Nam có thể đối mặt với thiếu hụt nguyên liệu TACN sau tháng 5

COVID-19 đang tác động lên vận chuyển đường biển và đường bộ cho nhập khẩu TACN, theo ông Vũ Anh Tuấn, phó tổng giám đốc CTCP CP Việt Nam. Trả lời báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Tuấn cho hay các kho dự trữ nguyên liệu hiện tại của CP Việt Nam đủ cho sản xuất đến tháng 5/2020. Nếu đại dịch tiếp diễn, nhập khẩu ngô, bột đậu tương và phụ gia TACN sẽ tiếp tục bị tác động mạnh hơn. Ông dự báo khả năng thiếu hụt nguyên liệu TACN trong 3 tháng tới.

Ngành thủy sản được miễn trừ khỏi lệnh phong tỏa tại Ấn Độ

Chính phủ liên bang Ấn Độ đã cho phép các nhà máy thủy sản tiếp tục hoạt động giữa bối cảnh lệnh phong tỏa toàn quốc tiếp tục áp dụng. Bộ trưởng Bộ Nội vụ thông báo “ngành khai thác/nuôi trồng thủy sản, thu hoạch, chế biến, đóng gói, kho lạnh, kinh doanh và marketing; các cơ sở sản xuất giống, nhà máy TACN, thủy sản thương phẩm, vận chuyển cá/tôm và thủy sản khác, giống/thức ăn thủy sản và lao động cho tất cả các hoạt động này đều được miễn trừ lệnh phong tỏa. Ngành này phải duy trì các biện pháp cách ly xã hội và vệ sinh xuyên suốt hoạt động. Các chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm nếu không tuân thủ quy định”.

Dịch tả lợn tái diễn tại tỉnh Bắc Kạn

Tỉnh Bắc Kạn xác nhận 47 con lợn tại 4 hộ gia đình chăn nuôi chết hồi đầu tháng 4 do dịch tả lợn. Theo Chi cục Thú y tỉnh, do giá thịt lợn cao, một số hộ chăn nuôi cố gắng tái đàn mà không thực hiện các biện pháp an toàn sinh học phù hợp. Rủi ro các ổ dịch mới rất cao. Tỉnh Bắc Kạn tuyên bố sạch dịch tả lợn vào tháng 2, sau khi phát hiện dịch lần đầu tiên trong tháng 3/2019, làm chết hơn 27.000 con lợn.

Thái Lan xây dựng nền tảng thương mại điện tử cho nông dân nuôi thủy sản

Cơ quan thủy sản Thái Lan đang hiện thực hóa một hệ thống đặt hàng trước từ phía khách hàng để mua trực tiếp thủy sản tươi từ nông dân đăng ký với nền tảng thương mại điện tử mà cơ quan này thiết lập. Chỉ các trang trại được phê duyệt bởi cơ này này mới được phép bán sản phẩm trên nền tảng trực tuyến. Cho tới nay đã có 10 nông dân tham gia hệ thống với sản phẩm bao gồm cả thủy sản tươi và thủy sản chế biến, giúp họ ứng phó với tình trạng nguồn cung dồi dào do cuộc khủng hoảng COVID-19. Cơ quan này cũng khuyến khích nông dân bán thủy sản thông qua các nền tảng như facebook và các ứng dụng mua sắm trực tuyến. Cơ quan này kỳ vọng sẽ có thêm 70 – 80 nông dân đăng ký và được phê duyệt trong vòng 1 tháng.

Theo Asian Agribiz

Admin

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 9/8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc