0

Masan giết mổ 45.000 con lợn để hạ giá thịt lợn

Để giám áp lực lên thiếu hụt nguồn cung thịt lợn tại Việt Nam, Masan Meat Life (MML) đang có kế hoạch bán 45.000 con lợn và số lợn này sẽ được giết mổ tại nhà máy chế biến và giết mổ của Masan tại tỉnh Hà Nam và được bán dưới dạng thịt mát. MML hiện sở hữu một trang trại chăn nuôi lợn thành phẩm công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An với công suất 230.000 con/năm. Giá thịt lợn tại Việt Nam hiện ở mức cao kỷlục do thiếu nguồn cung thịt lợn. Chính phủ đã triển khai các biện pháp hỗ trợ để thúc đẩy quy mô chăn nuôi lợn và tăng nhập khẩu để giảm giá thịt lợn.

Thái Lan giảm sản lượng trứng

Đối mặt với tình trạng dư cung trứng ngày càng nghiêm trọng và giá trứng giảm mạnh, Bộ Nông nghiệp Thái Lan sẽ thúc đẩy xuất khẩu trứng thêm 200 triệu quả, giết mổ 3 triệu gà đẻ trứng và tạm ngừng ấp gà bố mẹ trong 10 tuần để giảm sản lượng gà mái đẻ trứng. Thặng dư trứng tai Thái Lan lên tới 2 triệu quả/ngày, khiến giá giảm xuống dưới chi phí sản xuất. Dư cung trứng ngày càng nghiêm trọng là hệ quả của tình trạng đóng cửa nhà hàng và các biện pháp kìm hãm sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Giá gà thịt lông trắng và giá vịt tăng tại Việt Nam

Giá gà thịt lông trắng và vịt tại Việt Nam phục hồi sau 2 tháng giảm mạnh do COVID-19. Hiện giá gà thịt lông trắng được bán với giá 1,5 USD/kg và giá vịt đạt 1,7 USD/kg, tăng 0,43 USD/kg so với tháng trước. Nguyên nhân là do các bếp ăn tập thể và trường hợp đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, giá vịt già ngày vẫn ở mức thấp do nông dân dè dặt tái đàn trong mùa hè do lo ngại rủi ro dịch bệnh.

CP Việt Nam bán lợn sống và lợn hơi để kìm hãm giá thịt lợn tăng

Giá thịt lợn tại Việt Nam đang chạm mức cao kỷ lục. Trong bối cảnh này, CP Việt Nam đang bán lợn hơi và lợn sống. Theo ông Kiều Đình Thép, phó tổng giám đốc chi nhánh Hải Dương của CTCP CP Việt Nam, công ty bán lợn hơi nhằm xóa bỏ các trung gian phân phối, đồng thời giảm giá thịt lợn cho người tiêu dùng. Lợn hơn được cung cấp tới khoảng 700 cửa hàng của CP trên cả nước. Lượng thịt lợn hơi hiện chiếm khoảng 20% tổng doanh số lợn hàng này của CP Việt Nam.

Trung Quốc nhập khẩu thịt lợn cao kỷ lục trong tháng 4

Trong tháng 4/2020, Trung Quốc đã nhập khẩu thịt lợn lên tới 400.000 tấn, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019. Tổng cục Hải quan cho biết trong quý 1/2020, nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc đạt 1,35 triệu tấn, cao gần gấp 3 lần so với quý 1/2019. Giá thịt lợn tăng vọt do dịch tả lợn, dẫn tới người tiêu dùng tăng tích trữ và chính phủ phải tìm cách tăng nhập khẩu. Thịt lợn Mỹ chiếm hơn 15% tổng kim ngạch nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc trong tháng 3 và tăng mạnh về lượng.

Theo Asian Agribiz

Admin

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 9/8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt