0

Bên lề chuyến thăm phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới Ấn Độ, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hùng đã tiến hành hàng loạt cuộc gặp song phương. Các cuộc thảo luận này diễn ra cùng với các cơ quan chức năng và hiệp hội của Ấn Độ, bao gồm Retail Consultant, Lots Wholesale, Om Shree Shubh Labh, Reliance Retail, và Mother Dairy nhằm tìm cách giới thiệu nông sản Việt Nam tới thị trường 1,3 tỷ dân của Ấn Độ.

Ông Mohit Singla, chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ, tin rằng thanh long Việt Nam có chất lượng cao hơn thanh long tại các nước khác. Bất chấp thực tế này, nhiều người tiêu dùng Ấn Độ có rất ít hiểu biết về loại trái cây này/ Ông khuyến nghị Việt Nam nên triển khai các đợt quảng bá sâu rộng và xây dựng thương hiệu cho trái cây trong tương lai gần nhằm giúp người tiêu dùng Ấn Độ hiểu hơn về sản phẩm. Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng vải, nhãn và chôm chôm của Việt Nam cũng là những loại trái cây có hương vị độc đáo, ngon lành, có thể cạnh tranh trên thị trường Ấn Độ.

Hàng năm, Ấn Độ tổ chức khoảng 40 – 50 hội chợ trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, mang đến cơ hội cho Việt Nam giới thiệu về các sản phẩm tới thị trường này. Đáng chú ý nhất, , Indus Foods là đại diện tổ chức một trong những hội chợ uy tín và lớn nhất trong ngành nông sản và thực phẩm.

Trong 2 năm qua, Bộ Công thương cùng với văn phòng thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, đã liên tục tổ chức các phái đoàn doanh nghiệp nội địa tham gia các sự kiện hội chợ để tìm kiếm đối tác.

Theo VNS

Admin

Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến nông nghiệp Thái Lan, Việt Nam

Bài trước

Việt Nam nỗ lực duy trì vị trí nước xuất khẩu quế lớn nhất thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc